Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
April 19, 2014, 03:50:53 am

Custom Search
  Home  • Help  • Login  • Register
 
     
 
 
     
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: อยากได้ volvo 850 แต่กังวลเรื่องปัญหาการซ่อม  (Read 8558 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
kradassa
Member

Offline Offline

Posts: 2


| |
« on: October 16, 2008, 06:28:45 am »

สอบถามพี่ๆครับ....เอาแบบไม่ฮานะครับ
คือผมชอบ 850 มากพออยู่แล้ว เลยอยากได้ แต่ติดที่ว่าใช้ต่างจังหวัด (อิสาน) จะหาที่ซ่อมยากมาก
หลายคนแนะนำไห้หารถยี่ปุ่นดีกว่า.....ตอนนี้กำลังลังเลครับ
เลยอยากถามว่า...............
-มันมีปัญหาบ่อยไหม ซ่อมบ่อย รวนบ่อย จุกจิก 9ล9
-ค่าซ่อมแพงกว่า รถยี่ปุ่นเยอะไหม
-อะหลั่ย หาง่าย หายาก ต้องรอเป็นเดือน หรือว่า หาได้ทั่วไป
-ถ้าติดแก็สปัญหาเยอะไหมครับ
.
.ผมซ่อมรถไม่เป็นเลย ไม่มีความรู้เลย เป็นแต่ขับอย่างเดียว สมควรเล่นรถยุโรปไหมครับ

ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
Logged
ta_cement
Member

Offline Offline

Posts: 753


| |
« Reply #1 on: October 16, 2008, 08:04:32 am »

ผมว่าเรื่องซ่อมต้องทำใจนะคับถ้าชอบจิงๆเพราะรถมันก็อายุไม่ใช่น้อยแล้ว ถ้าจะทำให้ดีมีหลักแสนแต่ไม่ใช่จ่ายครั้งเดียว  ถ้าทำจบไม่จุกจิกใช้คนละเรื่องกับรถญี่ปุ่นชัวว์  เรื่องอู่ซ่อมก้อสำคัญถ้าไม่มีประสบการณ์เดี๋ยวเละได้  ดีแล้วที่ยังไม่ซื้อลองศึกษาดูโดยส่วนตัวผมเองศึกษาข้อมูลก็ยังมิวายโดนแต่ใจรักคับ  อะไหล่หาทั้งใหม่และเก่าง่าย  ราคาไม่แรงนัก  บางตัวไม่ต่างจากอะไหล่รถญี่ปุนเลย  ถ้าจะซื้อแนะนำหาเป็นตัว 850แวนเครื่องเทอร์ดบคับ  อนาตดสดใสกว่าเก๋งแน่นอน  เจอมาแล้ว  555 ติดแก็สหัวฉีดจบไม่มีปัญหาวิ่งดีแต่ต้องเลือกสถานที่ติดตั้งอีกเช่นกัน

ปัญหาที่ผมกลัวสำหรับคุณอย่างเดียวคืออู่ซ่อมนี่แหละ เดียวจะท้อเวลาซ่อมรถนะเพราะช่างซ่อมไม่ถูกจุดหรือไม่มีประสบการณ์อันนี้สำคัญ

อะไหล่โทรสั่งส่งขนส่งไม่มีปัญหา

สรุปว่า  ถ้าซ่อมถึงเป็นรถที่น่าใช้มาก ก่อนซื้อผมตั้งงบประมาณซ่อมล่วงหน้าไว้ก่อนรับได้และเข้าใจเลยซื้อคับ  แต่พลาดตรงที่ทำไมไม่ซื้อเป็นตัวแวนเครื่องโบไปเลย นี่แหละที่เซ็งตัวเองแพงกว่าแต่คุ้มค่ามากกว่า  แต่ตัวเก๋งก็ใช้งานได้ดีนะแค่อนาตดแวนสดใสรุ่งกว่า

ใจเย็นๆคับ  ปล ของแต่ง รุ่น850  เยอะมากที่โดนเพราะคัน  555แต่ใจมันรัก จัดไป
Logged
Pengo
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 458


ทุกวันนี้มีเธอก็เพื่อครอบครัว


| |
« Reply #2 on: October 16, 2008, 08:30:18 am »

ปัญหาจุกจิกมีในรถทุกรุ่นล่ะครับ
ไม่ว่าจะรถยุโรป รถญี่ปุ่น หรือ รถสันชาติใดๆ

เรื่องราคาอะหลั่ยหากเทียบกับความคุ้มค่าและระยะเวลาแล้วไม่แพงครับ
ราคาค่าซ่อมเข้าศูนย์แพงกว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว
อู่นอกราคาไม่ต่างกันมาก

ตัวอย่างเปลี่ยนตู้แอร์ (คอยล์เย็น) อู่นอก
อัลติส คอยล์เย็นค่าอะหลั่ย ตู้ของแท้นิปปอน 4500 บาท ค่าแรงถอดประกอบและส่วนควบ 2000 บาท
850   คอยล์เย็นค่าอะหลั่ย ตู้ของแท้นิปปอน 8000 บาท ค่าแรงถอดประกอบและส่วนควบ 1500 บาท
จะเห็นว่าค่าแรงอัลติสแพงกว่า เพราะช่างบอกว่าการถอดตู้แอร์ของอัลติสยากกว่า

จะกังวลก็เรื่องอู่นี่ล่ะครับที่จะต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้และเข้าใจทำได้ตรงจุด
การติดแก๊ส ผมใช้อยู่มีปัญหาจุกจิกเหมือนกัน แต่ไม่มาก ปรับเราเข้ากับรถแล้วจะขับสนุกครับ
หมั่นดูแลรักษาตามระยะทาง คอยสังเกตุด้วยตา ฟังด้วยหู แก้ไขสิ่งผิดปกติก่อนอาการใหญ่
ปัญหาก็น้อยลงครับ

ผมสรุปนะครับ วอลโว่น่าใช้มากกว่า เพราะใจรักความแข็งแรง ทนทาน
ราคาค่าตัวมือสองนะ ถูกกว่า ปีเก่ากว่า อัลติส 4-5 ปี 850 ปีประมาณ 96-97 ส่วนอัลติส ปีประมาณ 2001-2002
Logged


ครอบครัวมีสุข ชีวิตสดใส
Limited Edition Series
Member

Offline Offline

Gender: Female
Posts: 3342


| |
« Reply #3 on: October 17, 2008, 01:48:29 am »

น้องญี่ ตาม พี่โรป อยู่ 5 ปีอย่างต่ำ (พูดจริงน่ะ)

อู่ซ่อมที่อิสาร ไม่รู้ครับ ต้องลองหาแต่ผมว่าไม่จำเป็นต้องวอลโว่โดยตรงก็ได้ครับ ขอยกตัวอย่างพี่ dang_digi (ขออภัยถ้าเขียนผิด) พี่เค้าอยู่จันทบุรี

ซึ่งแน่นอน ผมคิดว่าไม่มีอู่โดยตรง  พี่เค้าค่อยไล่เก็บที่ละจุด จนตอนนี้ผมคิดว่ารถพี่เค้าสภาพดีกว่ารถผมซะอีก ทั้งๆที่อยู่ในกรุงเทพ และซ่อมอู่เก่ง อยู่ที่เราใส่ใจครับ

ศึกษาจากในนี้ก่อน อย่าเพิ่งรีบ เงินไม่ใช่น้อยๆที่จะซื้อรถ ไม่ว่าจะเป็นคันไหนก็ตาม ศึกษาพฤติกรรม ข้อดีข้อเสีย ของแต่ละรุ่นก่อน อย่าใจร้อน อย่าเชื่อในสิ่งที่ผมพูด

เชื่อในข้อมูลที่มีอยู่ครับ เพราะมีคนในนี้ทั้งชอบและไม่ชอบวอลโว่ ที่อื่นก็มีเช่นกัน เพราะมันไม่ได้มีแต่ข้อดี มีข้อเสียด้วย (ความคิดผมน่ะ เรียนรู้ขอเสียดีกว่า)

รถ 850 ถ้าจะซื้อผมแนะนำเป็น Turbo(ราคา อย่าเกิน 2.Cool หรือ Van(ราคาอย่าเกิน 3.7) แพงกว่าธรรมดาหน่อย แต่ซื้อเกินดีกว่าซื้อขาดครับ

ส่วนอัสติส หรือค่ายอื่น ก็มีข้อดีของเค้า(แค่ผมไม่มีข้อมูลเท่านั้นเอง) 

ไม่ได้เชียร์ให้ใช้วอลโว่น่ะครับ แต่ข้อดีมีมากกว่าข้อเสีย( อย่างน้อยๆ มันก็แรงพอที่จะสู้ Camry V6 กับ Accord V6 ได้ และเข้าโค้งที่ 160 อย่างสบายๆ )

ยิ่งตอนนี้น้ำมันลงด้วย สบายมาก อิอิอิ Smiley
« Last Edit: October 17, 2008, 01:35:39 pm by MonSiri » Logged

"...พอเพียงนี้ก็หมายความว่า มีกินมีอยู่ ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่หรูหราก็ได้ แต่ว่าพอแม้บางอย่างอาจจะดูฟุ่มเฟือย  แต่ถ้าทำให้มีความสุข ถ้าทำได้ก็สมควรที่จะทำ สมควรที่จะปฏิบัติ..."

ขายT5 ดีๆ สักคัน สนใจมาดูได้ครับ
http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=29113.msg319818#msg319818

อะไหล่ volvo มือ1 , มือ 2 แท้ @ หรือของสั่งเทียบ เกรด A

081-2917211

นึกอะไรเกี่ยวกับ VOLVO ไม่ออก โทรไปเบอร์นี้แหละ รู้จริงทุกเรื่อง
TOnaqua
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1171


Love DAD


| |
« Reply #4 on: October 17, 2008, 10:32:50 am »

http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=319.0


ไว้ให้เป็นข้อมูลครับ

ของผม GLE เก๋ง ไม่มีโบว์ ตอนซื้อมาที่ 250k ตอนนี้ก็วิ่งอยู่ทุกวัน สองเดือนหมื่นโล ไม่มีปัญหาให้วิตกครับ  Wink Wink Wink
Logged

<br /><br />081-3438773<br /><br />VIN: YV1LS5406S 4208502=>850 GLE<br />VIN:
kradassa
Member

Offline Offline

Posts: 2


| |
« Reply #5 on: October 17, 2008, 10:43:36 am »

 Winkขอบคุณ ทุกความเห็นครับ.....มีความเห็นท่านอื่นอีกไหมครับ.....ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูล กว่าจะซื้อก็อีกนานครับ......เพราะจริงๆ ใจผมรักในการขี่สองล้อมากกว่า....ไม่ว่าไปเหนือ ล่องไต้ ไปได้หมด แต่ปัจจุบัน มีลูก-เมีย แล้ว อยากพาลูกเมียไปด้วย เลยต้องเปลี่ยนแนวคิด หารถดีๆ กว้างๆ ไว้ใช้ทางไกลสักคัน โดยเฉพาะความกว้างในระยะทางไกล นี่สำคัญ ผมสูง 186 เคยขับรถท่านปุ่นแล้วเมื่อยมาก แต่พอขับ วอลโว่ของอาในระยะทางเดียวกัน รู้สึกได้ถึงความสะบาย เอาว่าผมขอฉึกฉาก่อนดีกว่า ........
Logged
revolver99
Member

Offline Offline

Posts: 1458


| |
« Reply #6 on: October 17, 2008, 01:46:08 pm »

850 เป็นรถที่ขับสนุกและสบายมาก หากชอบจริงๆ ผมแนะนำหาตัวเทอร์โบเป็นแวนครับหาที่เป็นตัวเทอร์โบจริง ๆ และสภาพภายในที่ค่อนข้างสมบูรณ์เป็นหลัก ในปัจจุบันถือว่าอะไหล่มีเป็นกองซ่อมบำรุงได้ในราคาที่เบาลงกว่าแต่ก่อนมาก หากซ่อมบำรุงถึงในตอนต้นๆ ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง  แนะนำว่าหากคิดว่าจะใช้ไปยาวๆ ติดแก๊ส LPG แบบหัวฉีดจบและประหยัดเงินในกระเป๋ามาก  ก่อนจะซื้อต้องหมั่นหาขอมูลในเว๊ปให้มากๆ จะช่วยเซฟเงินในกระเป๋าท่านได้มาก พวกเรายินดีให้คำปรึกษาแบบพี่น้องอยู่แล้วไม่ต้องเกรงใจครับ  ผมเองก็ได้รับน้ำใจในรูปแบบนี้จากพี่ๆ mania ในนี้มาเหมือนกันครับ
Logged
wecha
Member

Offline Offline

Posts: 525


| |
« Reply #7 on: October 17, 2008, 08:57:40 pm »

   รถดีราคาถูก คุณภาพเกินราคา แต่หาสภาพดี ๆ ยากมาก  เพราะจำนวนรถในท้องตลาดน้อยมาก เพราะตอนออกมาใหม่ ๆ วอลโว่ เบอร์ 4 กับเบอร์ 8 หันมาคบกับระบบขับเคลื่อนแบบล้อหน้าเป็นครั้งแรก  ทำให้ผู้บริโภคไม่ค่อยนิยมหามาใช้เท่าที่ควร  ทำให้บางท่านหันไปคบกับยุโรปยี่ห้ออื่นที่เป็นขับหลัง กันเป็นส่วนใหญ่  ถ้าเทียบจำนวนแล้วน้อยกว่า เบอร์ 9 มากอยู่พอตัว  ( ขอดีของพวกเบอร์ 9 หรือเบอร์อื่นทีเป็นขับหลัง สามารถไปคบกับเครื่องแดนปลาดิบได้ง่าย บางคันทำเนียน ๆ ดีกว่าเครื่องเดิมเสียอีกครับ
      ยืนยัน 850 เป็นรถที่ดีคันนึงครับ ผมยืนยัน ( ถ้าซ่อมเป็นและพอทราบถึงแหล่งในการหาอะไหล่ และมีอู่ที่ดีช่วยในการดูแล ) คนที่ใช้ 850 อยู่มีทั้งแฮบปี้กับออกอ่ก่เซ็งกับมันอยู่พอ ๆ กัน  ลองหาข้อมูลก่อนตัดสินใจก็ได้ครับ  หรือจะหลังไมค์ก็ได้ครับ ( 081 - 8316440 )
Logged
Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

 
     
 
 
     


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!