Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
December 12, 2017, 02:18:13 AM

Custom Search
  Home  • Help  • Login  • Register
 
     
 
 
 
     
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: ปรึกษาเรื่องวางเครื่องใหม่ใน s90 หน่อยครับ  (Read 2651 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
super_be
Member

Offline Offline

Posts: 2


| |
« on: December 21, 2008, 06:43:18 PM »

ผมใช้ volvo S90 3.0 ปี 1999 วิ่งมาได้ประมาณ 270,000 กิโล ติดแก็ส LPG หัวฉีดเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดมีปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วลงพื้นมากขึ้น เลยเอาไปให้ที่อู่ที่เคยทำประจำช่วยเช็คดูให้ ปรากฏว่าช่างแนะนำว่าควรเปลี่ยนเครื่องใหม่ เนื่องจากเครื่องเดิมท่าทางจะไม่ไหว เลยอยากปรึกษาว่าเอาแบบไหนดีระหว่าง

1. หาเครื่องเดิมมือสองมาวางใหม่ (งบประมาณคร่าวๆ, ความยากง่ายในการติดตั้ง, เครื่องยนต์หาซื้อยากหรือไม่)
2. วางเครื่อง 1j (ราคาเครื่อง+ค่าติดตั้งคร่าวๆ, ความยากง่ายในการติดตั้งรวมถึงปัญหาที่ตามมา, ค่าบำรุงรักษา+อะไหล่, เครื่องยนต์หาซื้อยากหรือไม่)
3. วางเครื่อง 1j (ราคาเครื่อง+ค่าติดตั้งคร่าวๆ, ความยากง่ายในการติดตั้งรวมถึงปัญหาที่ตามมา, ค่าบำรุงรักษา+อะไหล่, เครื่องยนต์หาซื้อยากหรือไม่)
4. โอเวอร์ฮอลเครื่องเก่า (งบประมาณคร่าวๆ, ความยากง่ายและปัญหาที่อาจจะตามมา)
Logged
gong960@JP
Member

Offline Offline

Posts: 173


ลาดพร้าวครับ 081-258-3638


| |
« Reply #1 on: December 21, 2008, 09:57:07 PM »

   เจเดียวไม่พอครับ ลงไปแล้วจะเสียใจในภายภาคหน้า  ลง 1J GTE ครับ หรือไม่ก็ 2J ครับ เครื่องเดิมก็ 3.0 แล้วมาขับเครื่องเล็กลงจะหงุดหงิดครับ
ตอบ 1.เครื่องเดิมไม่เอาแล้วครับ
        2+3. หนึ่งเจสองเจไม่โบราคาไม่ทิ้งกันมากครับ 25k - 30kบาท ปัญหา ค่าซ่อม อะไหล่ ก็เป็นสไตล์โตโยต้าไปเลย ไม่น่าจะปวดหัวอย่างวอลโว่ เครื่องเก่าตอนนี้กองอยู่เต็มเชียงกงครับ ทั้งปทุมวันและบางนา คนขายบอกช่วยมาเอาไปที
        4.  โอเวอร์ฮอลเครื่องเก่า อันนี้ไม่ทราบยังไงนะครับ เคยคิดจะทำเหมือนกัน แต่บวกลบดูแล้วตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องดีกว่า
Logged

AE3848
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 856


Original '90 740 GL Bi-Fuel Owner


| |
« Reply #2 on: December 21, 2008, 11:21:39 PM »

รถผมก็เคยมีปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วลงพื้น 

ต้นเหตุเป็นที่ซีลท้ายเครื่อง ซึ่งตัวประเก็นราคาไม่เท่าไหร่ แต่ค่าแรงจะมากกว่า

ของผมแก้ปัญหาจบหมดแล้ว  เมื่อกลางปีที่แล้ว 

เอาเข้าศูนย์หัวหมากเพราะใกล้บ้าน  ถ้าจำไม่ผิด จ่ายไปประมาณ 6,000.-

ผมว่า ก่อนที่จะเปลี่ยนเครื่อง  ลองเอาเข้าศูนย์ให้เค้าประเมินค่าซ่อมก่อนดีกว่ามั๊ย

ทำไม่ทำขึ้นอยู่กับเราตัดสินใจ  และก็อาจจะเสียหายไม่มากเท่าที่คิดก็ได้
Logged

อยากจะรักษาความเป็น 740 GL ไว้นาน ๆ  แต่ตังในกระเป๋าไม่อำนวย ได้แต่ท่องคำว่า "พอ"
 
networld
Member

Offline Offline

Posts: 46


| |
« Reply #3 on: May 19, 2017, 08:53:29 PM »

เครื่องเดิมวอลโว่ดีกว่าครับ
ลองหาศูนย์หรืออู่อื่นดู หาที่ๆฝีมือดีๆ เชี่ยวชาญ ชำนาญ ซ่อมเครื่องวอลโว่รุ่นนี้เป็นประจำ
ลองเอาไปเชคตรวจดูก่อนว่าเป็นที่อะไร ราคาค่าซ่อมเท่าไหร่
แล้วลองมาศึกษาหาข้อมูลในเนทดูก่อนว่าเท่าไหร่
ผมว่าไม่น่ามีปัญหาใหญ่อะไร
น่าจะง่ายที่สุดกว่าทุกวิธีเลยครับ

เครื่อง S90 3.0 นี่ดีที่สุดของวอลโว่ขับหลังแล้วครับ ไม่ต้องตัดต่อ ดัดแปลงอะไร
ขอบคุณครับ
« Last Edit: May 19, 2017, 08:55:49 PM by networld » Logged
Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

 
     
 
 
     


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!