Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
December 21, 2014, 03:02:00 pm

Custom Search
  Home  • Help  • Login  • Register
 
     
 
 
     
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: บททดสอบ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เวอร์ชั่นญี่ปุ่น  (Read 5911 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
MatthewSweetMercy
Member

Offline Offline

Posts: 1070



| |
« on: November 16, 2006, 06:10:53 pm »

หลังจากที่ปล่อยให้รอกันมาเป็นเวลานาน ต้องขออภัยด้วยครับเพราะกลับมาก็งานท่วมตัวเพิ่งจะเริ่มมีเวลาว่าง ช่วงนี้เอง (ก่อนที่พายุงานลูกใหม่กำลังจะเข้า) มาเข้าเรื่องกันเลยครับ คันแรกที่จะเผยก็คือเจ้า ฮอนด้า ซีอาร์-วี
ซึ่งบทความนี้จะมีบางส่วนคล้ายกับอีกที่หนึ่งไม่ต้องแปลกใจเพราะมันดัดแปลงมานั่นเอง ไม่ต้องเสียเวลาเข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ

เจาะซีอาร์-วี เวอร์ชั่นญี่ปุ่น
ฮอนด้าเปิดตัว “ซีอาร์-วี ใหม่” ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ วันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ด้วยเครื่องยนต์แบบเดียวคือเบนซิน 2.4 ลิตร แต่จะมีระบบขับเคลื่อนให้เลือก 2 แบบคือ ขับเคลื่อนล้อหน้า (FF) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) โดยแบ่งเป็นรุ่นย่อยทั้งหมด 5 รุ่น (ZXi, ZX, X, ZLi ,ZL)
     มิติของตัวถังยาว 4.52 เมตร กว้าง 1.82 สูง 1.69 เมตร ส่วนระดับความสูงจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวถังอย่างที่ 185 มม. เตี้ยลงกว่ารุ่นเดิม ฐานล้อยาว(จากกึ่งกลางล้อหน้าถึงกึ่งกลางล้อหลัง) 2,620 มม.เท่ากับรุ่นที่แล้ว กว้าง(จากกึ่งกลางล้อซ้ายถึงกึ่งกลางล้อขวา) 1,565 มม. กว้างขึ้น 30 มม. น้ำหนัก  1,480-1,560 กก.(ขึ้นกับอุปกรณ์และระบบขับเคลื่อน) หนักขึ้นประมาณ 40 กก.
   เครื่องยนต์ที่ประจำการอยู่ในเจ้าซีอาร์-วี ตัวนี้เป็นรหัส K24A ปริมาตรความจุ 2,354 ซีซี แบบ 4 สูบ DOHC i-VTEC พร้อมระบบลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า (Drive-by-Wire) ควบคุมการทำงานด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้าที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตรที่ 4,200 รอบ/นาที ส่วนระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด เครื่องตัวเดียวกับที่ขายในบ้านเรา
   ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Real Time รุ่นใหม่ ซึ่งจะส่งกำลังทั้งหมดไปที่ล้อหน้าเป็นหลัก ภายใต้สภาพการขับขี่แบบปรกติ และจะกระจายไปสู่ล้อหลังก็ต่อเมื่อระบบตรวจพบว่ามีความจำเป็นที่จะต้องขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ เช่นถนนเปียกลื่น ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าเป็นแบบ แม็กเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบ รีแอคทีฟ ลิงค์ ดับเบิลวิชโบน พร้อมเปลี่ยนการออกแบบระบบช่วงล่างจากรูปทรง A เป็นทรง L
   ส่วนระบบความปลอดภัย นอกจากถุงลมคู่หน้าแบบ SRS ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกรุ่น ยังมีม่านถุงลมที่ติดตั้งควบคู่กับถุงลมด้านข้างหรือ i-Side Airbag เป็นอุปกรณ์เสริมพิเศษ พร้อมด้วยมาตรฐานอย่างระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก(BA) 
   ถังน้ำมันของซีอาร์-วี ใหม่มีความจุ 58 ลิตร อัตราการบริโภคน้ำมัน 11.6 กม./ลิตร ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และ 12.2 กม./ลิตรในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ตามมาตรฐานการวัดของญี่ปุ่นซึ่งจะไม่เหมือนกับมาตรฐานการวัดของเมืองไทย รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.5 เมตร ขนาดยาง 225/60R18 ล้อแม็ก 18 นิ้ว ในทุกรุ่นและ225/65R17 (เฉพาะรุ่น X) 
   ฮอนด้าตั้งราคาจำหน่ายของซีอาร์-วี ไว้ที่ 2,467,500 เยน -3,234,000 เยน หรือประมาณ 740,250-970,200 บาท (คิดอัตราแลกเปลี่ยน 100 เยนต่อ 30 บาท) รถบ้านเขาถูกกว่าแถมยังดีกว่าอีก แต่อันนี้ด่าบ.รถยนต์ไม่ได้ครับต้องด่า รัฐบาลที่เก็บภาษีแบบโคตรโกงคูณแปด (ไว้ว่างๆ จะอรรถาธิบายให้ฟัง) 
   อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วรถสเปคญี่ปุ่นดีกว่ารถสเปคเมืองไทย แบบห่างกันอีกไม่น้อยกว่า 2 สเต็ปทั้งเรื่องของคุณภาพวัสดุ และการประกอบ

    
สัมผัสแรกซีอาร์-วี ตัวเป็นๆ
ความรู้สึกแรกที่เราได้เห็นคันจริงของ “ฮอนด้า ซีอาร์-วี” ต้องบอกว่า “สึโค่ย คิเรเนะ” หรือแปลเป็นไทยว่า “ว้าว มันสวยจริงๆ ” รูปทรงภายนอกออกแบบใหม่หมด กระจังหน้าดูดุดันมากขึ้น (ต่างจากในที่เห็นในรูปอย่างแน่นอน เนื่องจากมิติของรถที่มีส่วนเว้าส่วนลึก และมุมของกล้อง ทำให้รูปของรถไม่เหมือนคันจริง) และมีผู้ร่วมขบวนการหลายท่านบอกว่าเจ้าซีอาร์-วี ใหม่ก๊อบแบบมาจาก ออดี้ คิว7 บ้าง หรือวอลโว่ เอ็กซี 90 
เมื่อดูถึงรายละเอียดจุดเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ก็คือตัวถังที่ถูกออกแบบให้ต่ำลง กันชนด้านหน้าและท้ายยาวขึ้น ฐานล้อจากซ้าย-ขวามีขนาดกว้างขึ้นจากรุ่นเดิม 35 ซม. ทำให้ตัวถังกว้างขึ้นเกาะถนนดีขึ้น ระบบช่วงล่างถูกออกแบบใหม่จากทรง A มาเป็นแบบทรง L เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในการรับน้ำหนักและการทรงตัว 
   แชสซีออกแบบใหม่เสริมคานเหล็กเพื่อรับแรงกระแทกจากการชนด้านหน้า ตัวถังใช้เหล็กชนิดเหนียวพิเศษมากกว่าเดิม 58% ย้ายที่เก็บยางอะไหล่จากท้ายรถมาอยู่ใต้ท้องรถ เปลี่ยนตำแหน่งของเกียร์จากที่บริเวณคอพวงมาลัยมาอยู่ที่ตรงกลางของคอนโซลหน้า
   ประตูได้รับการเพิ่มยางกันกระแทกเป็นแบบ 2 ชั้น พร้อมเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร ซึ่งฮอนด้าทดสอบแล้วพบว่าสามารถลดเสียงดังรบกวนลงได้จากรุ่นเดิม 3 เดซิเบล (ตามสเปคในหนังสือ) นอกจากนั้นยังเพิ่มที่เก็บแว่นและช่องเก็บของจุกจิก
   จุดเปลี่ยนที่สำคัญอีกประการของเจ้า ซีอาร์-วี ใหม่ก็คือ การปรับจำนวนที่นั่งจาก 7 ที่นั่งในรุ่นที่สองให้เหลือเพียง 5 ที่นั่งเหมือนดังเช่นรุ่นแรก โดยที่ด้านท้ายมีแผ่นปิดท้ายรถเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งจะมีอรรถประโยชน์เป็นอย่างมากในการเก็บของท้ายรถ เนื่องจากเมื่อเปิดกระโปรงท้ายรถ เราก็จะพบกับชั้นวางของ 2 ชั้น (Double Shelf Cargo)
   นอกจากนั้น กระโปรงท้ายยังเปลี่ยนมาเป็นยกเปิดในแนวตั้งจากเดิมที่เป็นการเปิดในแนวนอน สำหรับสาเหตุก็เนื่องจากยางอะไหล่ถูกนำไปเก็บที่ใต้ท้องรถแล้วจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเปิดฝาท้ายในแนวนอนอีกต่อไป เบาะยังคงนั่งสบายเหมือนเดิม(ยืนยัน100%) มือจับประตูด้านในออกแบบใหม่รูปทรงคล้ายก้านสูบของเครื่องยนต์ (ชิ้นนี้อกตรงๆ ว่าไม่ชอบเลยรู้สึกเทอะทะ)
   อุปกรณ์พิเศษที่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งอย่างซึ่งจะไม่เอ่ยถึงไม่ได้ นั่นก็คือ ปริซึ่ม ที่ถูกติดตั้งไว้ใต้กระจกมองข้างซ้าย เพื่อช่วยมองดูขอบถนนด้านซ้ายขณะจอดรถ ซึ่งผมว่ามันแจ๋วว่ะ

ทดลองขับ
   สำหรับการทดลองขับในวันนั้น ทางทีมงานของฮอนด้า ญี่ปุ่น กำหนดให้เราแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ4 ท่าน ผลัดกันขับ-นั่ง 3 รอบโดยขับเป็นระยะทางรอบละประมาณ 35 กม. รอบแรกเราเป็นผู้โดยสาร รอบสองเป็นผู้ขับ และรอบสามอยู่ที่จุดพักเพื่อถ่ายรูป ซึ่งมีทีมงานดูแลประจำที่รถทุกคัน
   รอบแรก เป็นคนนั่ง วิ่งนิ่มๆ ไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวา รถนั่งสบายและเกาะถนนมากกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด
   รอบสองเราได้มีโอกาสเป็นผู้ขับ คันเร่งหนักขึ้นกว่ารุ่นที่แล้ว  ส่วนเกียร์อัตโนมัติปรับเปลี่ยนนุ่มนวลไม่มีอาการกระตุกหรือสะดุดให้รู้สึกแต่อย่างใด การขับขี่เส้นทางส่วนใหญ่ในช่วงแรกจะเป็นการเลี้ยวโค้งขึ้น-ลงภูเขาตลอด ทำให้ทราบได้ว่า การทำงานของพวงมาลัยมีความแม่นยำ รวมถึงรู้สึกได้ถึงช่วงล่างที่เกาะถนนมากขึ้น ไม่ออกอาการโยนให้เห็น (อันนี้เฟิร์ม แต่ไม่มั่นใจว่าสเปคที่ขายในเมืองไทย คุณภาพของโช้ค จะดีเท่าที่ญี่ปุ่นหรือเปล่า ไว้ได้ลองแล้วจะมาบอกอีกที)
   แม้ว่าเราจะปฎิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด แต่ก็มีช่วงระยะทางหนึ่งของการทดสอบที่ในรอบแรกเราได้พิจารณาแล้วว่า น่าจะลองขับได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ ซึ่งเราใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที เข็มไมล์ของเจ้าซีอาร์-วีก็มาอยู่ที่ความเร็ว 120 กม./ชม.แบบสบาย ก่อนจะผ่อนคันเร่งเมื่อถึงด่านชำระเงินค่าผ่านทาง (สรุปง่ายว่า อัตราเร่งดีขึ้น)
   จากนั้นเราก็ขับประคองความเร็วที่ 60 กม./ชม. จนถึงจุดพักรถ จากนั้นจึงเปลี่ยนผู้ขับเป็นคนที่สาม ซึ่งในรอบนี้ตามกำหนดเราจะต้องอยู่เพื่อถ่ายรูป แต่เนื่องจากเราเห็นว่ายังสัมผัสเจ้าซีอาร์-วี ใหม่ ไม่หนำใจ เราจึงขอนั่งไปด้วยอีกครั้ง แม้จะนั่งเป็นรอบที่สองแล้ว (ถ้ารวมขับด้วยก็เป็นรอบที่ 3 ) แต่เราก็ยังไม่เวียนหัว อาจจะเป็นผลมาจากการประสิทธิภาพโดยรวมของรถที่ดีขึ้นประกอบกับการขับที่ความเร็วไม่สูงมากนัก เนื่องจากปรกติการขับขึ้นลงเขาแบบโค้งไปโค้งมานั้น ถ้าเราเป็นผู้โดยสารมีทางเดียวที่จะไม่เวียนหัวคือ ต้องหลับ เท่านั้น

เปรียบเทียบกับรุ่นที่แล้ว
ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เมื่อเทียบประสิทธิภาพกับรุ่นที่แล้ว มีหลายอย่างที่ดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา จากคำบอกเล่าของวิศวกรฮอนด้า เจ้าซีอาร์-วีใหม่ จะลู่ลมมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม 10% (แต่ฮอนด้าขอสงวนสิทธิ์ไม่เปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการ)
ในด้านการขับขี่หลังจากที่เราได้ทดลองขับตัวเก่า (ก่อนเดินทาง ฮอนด้า ได้นำซีอาร์-วี โฉมปี 2005 เครื่องยนต์ 2.4 มาให้เราทดลองใช้เป็นเวลา 5 วัน เพื่อทบทวนฟิลลิ่งในการขับขี่ของรุ่นเดิม) พบว่าการตอบสนองของคันเร่งเจ้า ซีอาร์-วี ใหม่ มีน้ำหนักมากกว่ารุ่นที่แล้ว และการคิกดาวน์จะยากกว่ารุ่นเก่า ที่แตะเพียงนิดเดียวก็คิกดาวน์แล้ว (ไม่ได้ตั้งใจคิกดาวน์แต่มันดันคิกนะสิ) อันเป็นผลให้เจ้าซีอาร์-วี รุ่นที่แล้ว ถูกบ่นเรื่องอัตราการบริโภคน้ำมันจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก (ซึ่งรุ่นใหม่คิกดาวน์ติดยากกว่ารุ่นที่แล้ว อันจะมีผลให้อัตราการประหยัดควรจะดีขึ้น)     นอกจากนั้นยังขยายถังน้ำมันให้ใหญ่ขึ้นเป็น 58 ลิตร ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำมันบ่อย  เรารู้สึกถึงการเกาะถนนที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจนจากช่วงล่างที่ปรับใหม่ และยังให้ความรู้สึกที่ดีขึ้นด้วยการย้ายตำแหน่งเกียร์ ช่วยลดความสับสนในการหาเกียร์ไม่เจอ 
นอกจากแรงขึ้น หนักขึ้น(ประมาณ 40 กก.) ยังมีตัวถังที่กว้างขึ้นกว่ารุ่นเดิม พร้อมกับลดจำนวนที่นั่งให้เหลือ 5 ที่นั่ง แต่เพิ่มแผ่นปิดอเนกประสงค์ ส่งผลให้ท้ายรถกลายเป็นชั้นเก็บของ 2 ชั้น ซึ่งเรามีความเห็นว่า นี่คือสิ่งที่เหมาะสมกับการใช้งานจริงของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของ ฮอนด้า ซีอาร์-วี มากกว่าการมี 7 ที่นั่ง
   
เวอร์ชั่นไทย
   รอดูวันที่ 27 พย.นี้ครับ

เกร็ดความรู้
- ชื่อรุ่น CR-V ย่อมาจากคำว่า Comfortable Runabout Vehicle หมายถึง ยานพาหนะที่ไปได้ทุกสถานที่ด้วยความสบาย รุ่นแรกจำหน่ายระหว่างปี 1995-2001 และรุ่นที่สองจำหน่ายระหว่างปี 2001-2006 ด้วยจำนวนรวมที่มากกว่า 2.5 ล้านคันใน 160 ประเทศทั่วโลก
- สัดส่วนของผู้ซื้อซีอาร์-วีทั่วโลก เป็นชาย 55% เป็นหญิง 45% และมีครอบครัวแล้วถึง 60% ระดับของผู้ซื้อทั่วโลกส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของกิจการ และผู้บริหารรุ่นใหม่ 
- ซีอาร์-วี ถูกสร้างขึ้นมาจากพื้นฐานของรถยนต์นั่ง (ซีดาน) โดยตั้งธงในการพัฒนาไว้ว่า “SUV ที่ขับขี่ได้ง่ายเหมือนซีดาน” ดังนั้นความรู้สึกในการขับขี่จึงแตกต่างจากรถ SUV ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยตรง
- ซีอาร์-วี ใหม่นี้ ถูกพัฒนาขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นโดยใช้โปรแกรมจำลองสภาพการใช้งานจริงของภูมิประเทศทั่วโลก ในการวิจัยและทดสอบ ก่อนผลิตขึ้นจำหน่ายจริง
- เครื่องยนต์สำหรับซีอาร์-วี โมเดล 2007 นี้จะมีทั้งหมด 3 เครื่องคือ แบบ เบนซินขนาด 2.0 ลิตร กับ 2.4 ลิตร ซึ่งจะมีจำหน่ายทั่วโลก และแบบ ดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร ซึ่งจะมีจำหน่ายเฉพาะที่ยุโรปเท่านั้น
- First Innovention ที่ฮอนด้านำมาใส่ไว้ในซีอาร์-วี ใหม่ มีอยู่ 2 สิ่งคือ ชั้นวางของท้ายรถ 2 ชั้น (Double Shelf Cargo) และ กระจกปริซึ่มช่วยจอด

สรุป
ซีอาร์-วี ใหม่มีดีที่รูปทรง และได้แก้ปัญหาเรื่องคันเร่งที่ตอบสนองไวเกินไป ส่วนเรื่องการทุบรถ คงต้องรอลุ้นกันว่าจะมีอีกหรือไม่ เพราะอย่างที่ทราบกันว่า มีเรื่องร้องเรียนเรื่องคุณภาพการประกอบรถของฮอนด้าเกือบทุกรุ่น ที่จำหน่ายในบ้านเรา (แต่ก็ยังดีที่เขารับผิดชอบซ่อมให้จนหายทุกคันครับ ถ้าคันไหนมีปัญหาโทร.มาหาผมแล้วผมจะดีลให้ อันนี้คอนเฟิร์มเช่นกัน) 

ปล.ยังใส่รูปไม่เป็นเหมือนเดิมครับ Cheesy Cheesy
« Last Edit: November 16, 2006, 06:14:57 pm by MatthewSweetMercy » Logged



" หมื่นคนกำหนด ฤ จะสู้จดบันทึกฟ้า"

081-845-8456 Noom
ThOrN55@VMai
Editorial Staff
Member
***
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3281


ดีชั่วอยู่ที่ตัวทํา สูงต่ำอยู่ที่ทําตัว...!!


| |
« Reply #1 on: November 16, 2006, 07:01:18 pm »

เรื่องการใส่รูป ถ้าพี่มีรูปอยู่แล้ว และต้องการอัพโหลด รูปนั้นขึ้นเว็ป และรูปนั้นต้องมีขนาดไม่เกิน 120 KB ต่อ 1 รูป ทำดังนี้ครับพี่

1. ในหน้าพิมพ์ข้อความปกติ ด้านล่างของกรอบพิมพ์ข้อความจะมี คำว่า Additional Options... ให้พี่นำเม้าท์ไปกดที่ประโยคนี้เลยครับ
2. เมื่อกดแล้ว จะมีตัวเลือกเพิ่มเติมขึ้นมาที่ด้านล่างของประโยค Additional Options... นี้ ให้พี่ทำเครื่องหมายเลือก หรือทำ check box ไว้ที่ประโยค Return to this topic. เพื่อที่เราจะเช็คได้ว่ารูปขึ้น ไม่เป็นลิ้งค์เสีย
3. จะมี check box อยู่ 3 บรรทัด บรรทัดที่ 4 จะเป็น ช่อง Attach : ให้พี่กด Browse... จะมีหน้าต่างอีกหน้าต่างเปิดขึ้นมา ให้พี่ไปเลือกชื่อไฟล์รูป ที่พี่ต้องการเอารูปลงมาในเว็ป เมื่อเลือกแล้ว กด Open ลิ้งค์ของรูปก็จะมาอยู่ในช่อง Attach :  กรณีที่พี่ต้องการเอารูปลงมากกว่า 1 รูป ซึ่งสามารถเอารูปลงได้สูงสุด 3 รูปต่อ 1 การโพสต์ ให้พี่กดเลือกคำว่า (more attachments) จะอยู่หลังปุ่ม Browse... เมื่อกดก็จะมีช่องสำหรับ Attach : เพิ่มขึ้น 1 ช่อง ต่อการกดที่ (more attachments) 1 ครั้ง สูงสุดได้ 3 ช่อง หรือ 3 รูปครับ วิธีการ Browse.. ก็ทำเหมือนกันครับพี่
4. เลือกรูปเสร็จพี่ก็กด Post ปกติครับ ช่อง Attach : พี่จะกดเปิดทั้ง 3 ช่องเลย แต่ Browse.. เอารูปลงแค่ช่องเดียวก็ไม่มีปัญหาครับ

วิธีที่ 2 กรณีที่พี่มีรูปอยู่ในเว็ปอื่นๆ ทั่วไป หรือต้องการเอารูปจากเว็ปอื่นๆ ที่มีอยู่ในระบบเว็ปไซต์ออนไลน์ปกติอยู่แล้วมาลง เราจะทำดังนี้ครับพี่

1. ไปที่รูปนั้นๆที่พี่ต้องการเอามาลง นำเม้าท์คลิกขวาที่รูป เลือก Properties จะมีหน้าต่าง Properties เปิดขึ้นมา ให้พี่สังเกตุบรรทัดที่เป็นคำว่า Address : (URL) จะมี ประโยค หรือลิ้งค์ยาวๆ ส่วนใหญ่จะขึ้นต้นด้วยคำว่า http:// และลงท้ายด้วยสกุล .jpg หรือ .gif ให้พี่นำเม้าท์คลิกลากค้างทำแถบสี ทั้งประโยคนั้น แล้วคลิกขวาที่แถบสี เลือก copy
2. ตอนนี้พี่ได้ลิ้งค์ของรูปภาพมาแล้วครับ กลับมาที่หน้าต่างพิมพ์ข้อความปกติ พี่ต้องการให้รูปขึ้นมาที่บรรทัดไหน ให้พิมพ์ว่า [img] เมื่อพิมพ์ประโยคนี้แล้ว ให้พี่นำลิ้งค์ที่ copy มา ใส่หลังประโยคนี้ โดยการ คลิกขวาเลือก Paste แล้วปิดท้ายลิ้งค์ ด้วยประโยคคำสั่งว่า [//img]  (เวลานำไปใช้จริง ให้พี่กด / แค่ตัวเดียวนะครับ ที่ผมใส่ // เพราะเดี๋ยวมันจะกลายเป็นรูปอะครับ)  เท่านี้รูปก็จะขึ้นมาแล้วครับพี่ การลงรูปแบบทำลิ้งค์นี้ ลงได้ไม่จำกัดจำนวน และไม่จำกัดขนาดรูปครับ แต่ถ้ารูปที่นำมาลงมีขนาดใหญ่ก็จะโหลดรูปนั้นช้าหน่อยอะครับ

ต้องขอโทษนะครับ ถ้าวิธีด้านบนพี่รู้อยู่แล้วครับ ด้วยความเคารพครับพี่

ปล. อยากเห็นรูป CRV ตัวใหม่อะครับพี่  :'(
« Last Edit: November 16, 2006, 07:04:38 pm by ThOrN55@VMai » Logged

 [ Thorn55 ]
MatthewSweetMercy
Member

Offline Offline

Posts: 1070



| |
« Reply #2 on: November 16, 2006, 08:05:49 pm »

ถ่ายคู่กับภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งโชคดีที่ได้เห็นในวันนั้น


* 0001.jpg (12.52 KB, 300x168 - viewed 1436 times.)
Logged



" หมื่นคนกำหนด ฤ จะสู้จดบันทึกฟ้า"

081-845-8456 Noom
ThOrN55@VMai
Editorial Staff
Member
***
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3281


ดีชั่วอยู่ที่ตัวทํา สูงต่ำอยู่ที่ทําตัว...!!


| |
« Reply #3 on: November 16, 2006, 08:14:15 pm »

เจอมาคับพี่  version USA Tongue



Logged

 [ Thorn55 ]
MatthewSweetMercy
Member

Offline Offline

Posts: 1070



| |
« Reply #4 on: November 16, 2006, 08:19:40 pm »

ภาพ 0002 บั้นท้าย ที่ยางอะไหล่หายไปแล้ว
0003 บางมุมก็ดูสวย บางมุมก็ดูตลกๆ ยังไงไม่รู้
0004 ภายที่คนนั่งยังขับสบายเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ ซึ่งอาจจะทำให้ขาประจำซีอาร์-วี ไม่คุ้น

ปล. คุณธร ไปเจอมาจากที่ไหนครับ เมืองไทยจะเปิดตัววันที่ 27 นี้ และพบตัวจริงได้ในงาน มอเตอร์เอ็กโปร์

ปล.2 ท่านใดอยากได้บัตรเข้างานฟรีบอกผมได้ครับว่าจะเอากี่ใบ เดี๋ยวจัดให้  Cheesy


* 0002.jpg (9.58 KB, 240x180 - viewed 1538 times.)

* 0003.jpg (10.78 KB, 240x180 - viewed 1412 times.)

* 0004.jpg (14.26 KB, 180x240 - viewed 1409 times.)
Logged



" หมื่นคนกำหนด ฤ จะสู้จดบันทึกฟ้า"

081-845-8456 Noom
ThOrN55@VMai
Editorial Staff
Member
***
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3281


ดีชั่วอยู่ที่ตัวทํา สูงต่ำอยู่ที่ทําตัว...!!


| |
« Reply #5 on: November 16, 2006, 08:35:56 pm »


ปล. คุณธร ไปเจอมาจากที่ไหนครับ เมืองไทยจะเปิดตัววันที่ 27 นี้ และพบตัวจริงได้ในงาน มอเตอร์เอ็กโปร์


เป็นภาพที่ถ่ายจากเมือง Vancouver อะครับพี่ ตามลิ้งค์นี้อะครับ http://motoring.asia1.com.sg/cgi-bin/motorbb/ultimatebb.cgi?ubb=get_topic;f=7;t=003241



ปล.2 ท่านใดอยากได้บัตรเข้างานฟรีบอกผมได้ครับว่าจะเอากี่ใบ เดี๋ยวจัดให้  Cheesy

ถ้าไม่รบกวนขอสัก 5 ใบนะพี่  Tongue ขอบคุณครับ  Tongue Tongue

อันนี้รู้สึกจะเป็นภาพต้นแบบครับ


Logged

 [ Thorn55 ]
Pizza
EB
Member
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 10976


0820119996


WWW
| |
« Reply #6 on: November 16, 2006, 10:06:11 pm »

คล้าย xc90 เลย



* xc90.jpg (21.65 KB, 273x264 - viewed 1430 times.)
« Last Edit: November 16, 2006, 10:25:21 pm by Pizza » Logged

ชาว VOLVO MANIA ปรึกษาปัญหารถ วอลโว่ ได้ที่ 0820119996
Facebook ชื่อ PISANU THOYOD
Facebook Fan Page ชื่อ Vmai Tuning Thailand
MatthewSweetMercy
Member

Offline Offline

Posts: 1070



| |
« Reply #7 on: November 17, 2006, 03:24:13 pm »

มือจับประตูอันนี้แหละครับที่ผมว่ามันดูแปลกๆ แถมใหญ่เทอะทะเกินไปหน่อยนะ แต่ปุ่มต่างๆ ใช้งานง่ายดีทีเดียว


* 0005.jpg (9.44 KB, 240x180 - viewed 1348 times.)
Logged



" หมื่นคนกำหนด ฤ จะสู้จดบันทึกฟ้า"

081-845-8456 Noom
Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

 
     
 
 
     


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!