Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
October 31, 2014, 11:33:21 pm

Custom Search
  Home  • Help  • Login  • Register
 
     
 
 
     
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: เครื่อง 2JZ-VVTI (ไม่ turbo) สตาร์ทตอนเช้า...ไม่ติด..ช่วยด้วยครับ  (Read 5695 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
trakulWnt
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2539



| |
« on: May 29, 2010, 10:28:56 pm »

วางเครื่อง 2JZ-VVTI (ไม่ turbo) มาได้ประมาณ 10 เดือน (ไม่ติดแก๊ซ)ไม่เคยมีปัญหา

แต่ตอนนี้เกิดปัญหาว่า..ตอนเช้าหรือเครื่องเย็น จะสตาร์ทแล้วเสียงเหมือนมอเตอร์สตาร์ทเสีย...เช็คมอเ ตอร์สตาร์ทแล้ว...ไม่เสีย

ถอด timing สายพานราวลิ้นตรวจแล้ว..ถูกต้อง

เปลี่ยน sensor น้ำแล้ว+เปลี่ยนsensor หมดแทบทุกตัวแล้ว...เปลี่ยนกล่องแล้ว...ช่างไฟเช็คแล ้ว (คนละคนกับที่เดินไฟตอนวางเครื่อง) ...บอกว่า OK ทุกเส้น..เดินไฟถูกต้องหมด

ผมเปลี่ยนทุกอย่างที่น่าสงสัยจนหมดแล้ว...ก็ยังสตาร์ทแล้ว..ว่าว (ดังวี้..ในทีแรก..ต่อมาเริ่มมีเสียง แช็กๆ ..แล้วก็แช็กๆๆๆ) กว่าจะติดต้องสตาร์ทอยู่ 4- 5 ครั้ง บางครั้งจะมีเสียงเหมือน back fire เล็กน้อย..ดัง..บุบๆๆๆ

พอเครื่องติด...วิ่งฉิวเป็นปกติทุกอย่าง...หลังจากที่ติดแล้ว...วิ่งได้ปกติทั้งวัน...จอดไว้กลับมาสตาร์ทก็ติดปกติ...แต่พอตอนเช้า...เหมือนเดิม =วี๊
เซียนๆ ช่วยแนะด้วยครับ

(หลายคนเตือนแล้วกับเครื่องรุ่นนี้...แต่ไม่เชื่อ
คัน Benz 124 วางเครื่อง 1JZ-VVTI turbo ...ไม่เคยมีปัญหา)

Logged
godzilla@740jz Turbo
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2619


เมาเหล้า อย่าขับรถ เมารถ อดกินเหล้า


| |
« Reply #1 on: May 31, 2010, 10:39:47 pm »

อัพไว้ครับ รอผู้รู้มาช่วยนะครับ
Logged




online always086-008-8995 and 086-500-6788


พวกที่กินเงินภาษีของผมจ้องจะจับผมอีกแล้วครับพี่น้องครับ 55555


เบิร์นล้อ ท่อดัง แซงซ้าย ปาดหน้า บ้าพลัง ขับรถหวาดเสียว สร้างความปั่นป่วนบนท้องถนนโปรดแจ้ง 083-0470789
trakulWnt
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2539



| |
« Reply #2 on: June 02, 2010, 03:00:50 pm »

แก้ไขได้สำเร็จแล้วจ้า

หลังจากที่ให้ช่างไฟ (ทั้งที่ wiring รถคันนี้ + ช่างอีกคนที่มาช่วยเช็ค) ยืนยันนั่งยัน นอนยันว่า... wiring สมบูรณ์แล้ว

เช็ค code ทั้งหลายถูกต้องไม่มีผิดเพี้ยน

ช่างเครื่องลองเอากล่องควบคุมและ กล่อง cdi มาเปลี่ยน...ก็ไม่ใช่

ตั้งสายพาน timing แล้ว...ก็ไม่ใช่

เปลี่ยน sensor แทบทุกตัว (ยกเว้น sensor ควบคุม VVT- I ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยว) ก็ไม่ดีขึ้น

เปลี่ยน coil ทุกตัว (หกหัว) + spark plugs แล้ว...ก็ไม่หาย

เปลี่ยนแบตเตอร์รี่ใหม่เอี่ยมแล้ว...ก็ไม่หาย

ช่างที่พยายามซ่อมทุกคน....ทุกคนเถียง.เมื่อผมบอกให้ลองถอดมอเตอร์สตาร์ทออกมาลองจี้ไฟข้างนอกเครื่อง...ก็ไม่มีใครเชื่อซักคน

จนกระทั่งต้องตามช่างไดนาโมมาให้ลองถอดออกมาทำดู

ผล..ได้เรื่องจริงๆ เพราะบางทีก็หมุน..บางทีก็ไม่หมุน...   บางทีหมุนแต่แกนไม่ยื่นออกมาสำหรับเตะ+หมุนเฟืองสตาร์ท

(มีร่องรอยการซ่อมมาแล้ว ... ไม่รู้ว่าเด็กที่ร้านขายเครื่องแอบสลับหรือเปล่า...ถ้าใช่ ก็ขอแผ่เมตตาไปให้)

สั่งเปลี่ยนตัวใหม่...ผล = ยังสตาร์ทไม่ค่อยดี...ช่างบอกกลิ่นเหมือนน้ำมันเน่า

ถ่ายน้ำมันก้นถังทิ้ง + เติมใหม่เข้าไป

นั่นแหละครับ...ถึงแก้ปัญหาตก (แต่ช่างเตรื่อง+ช่างไดนาโม ก็ยังอยากให้เปลี่ยนตัว sensor จุดระเบิดซะ...ซึ่งผมก็ OK แต่หาของยากมาก)

ตอนนี้ดีใจจังที่แก้ปัญหาได้สำเร็จ (ลองดูที่พี่น้องชาว J เข้ามาช่วยตอบครับ)


http://www.clubjz.net/showthread.php?t=48338
Logged
godzilla@740jz Turbo
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2619


เมาเหล้า อย่าขับรถ เมารถ อดกินเหล้า


| |
« Reply #3 on: June 02, 2010, 06:49:41 pm »

ยินดีด้วยครับพี่ที่แก้ปัญหานี้ได้ครับ
Logged




online always086-008-8995 and 086-500-6788


พวกที่กินเงินภาษีของผมจ้องจะจับผมอีกแล้วครับพี่น้องครับ 55555


เบิร์นล้อ ท่อดัง แซงซ้าย ปาดหน้า บ้าพลัง ขับรถหวาดเสียว สร้างความปั่นป่วนบนท้องถนนโปรดแจ้ง 083-0470789
trakulWnt
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2539



| |
« Reply #4 on: June 03, 2010, 11:44:19 pm »

คันต่อไปที่คิดว่ากำลังจะวาง J.....คงเอาแค่ 2J ธรรมดาแล้ว...พอกันทีกับ VVT - I 
Logged
trakulWnt
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2539



| |
« Reply #5 on: June 26, 2010, 10:00:06 pm »

จริงๆ แล้ว...ปัญหายังแก้ไม่ตก...เพิ่งเจอทางแก้ใหม่เพราะมันเป็นที่หัวฉีดครับ

ตามนี้เลย...จะได้ไม่มัวงมโค่งเหมือนกับที่ผมโดน 


http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=14338.msg237126#new
Logged
s90gt
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3043



| |
« Reply #6 on: June 26, 2010, 11:08:14 pm »

จริงๆ แล้ว vvti น่าใช้กว่าครับ เครื่องปีใหม่และระบบต่างๆ ดีขึ้น และควรเล่นตัวที่ไม่ใช่ลิ้นไฟฟ้า ถึงจะไม่มีปัญหาครับ
Logged

trakulWnt
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2539



| |
« Reply #7 on: June 27, 2010, 12:37:08 pm »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ

 "หัวฉีดรั่ว" ครับ...มีประโยชน์จริง ๆ ...สำหรับผู้ใช้ JZ ทั้งหลาย

  http://www.clubjz.net/showthread.php?t=18930
Logged
joe.960.turbo
Member

Offline Offline

Posts: 48


| |
« Reply #8 on: June 27, 2010, 02:36:51 pm »

รบกวนสอบถามหน่อยครับ...
ถ้าหัวฉีดรั่วแล้ว ตอนที่ใช้งานหลังจากที่สตาร์ทติดแล้วระบเครื่องยนต์มีปัญหา
อะไรบ้างหรือเปล่าครับ..
ขอบคุณครับ... Smiley
Logged
trakulWnt
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2539



| |
« Reply #9 on: June 27, 2010, 06:33:34 pm »

เท่าที่รถของผมเป็น.. (หมายถึงใช้น้ำมันนะครับ) ....เนื่องจากหัวเทียนมันจะแฉะในสูบที่หัวฉีดรั่ว

ดังนั้นมันก็จะเดินไม่ค่อยเต็มสูบอยู่ซักแป๊บหนึ่ง..หลังจากใช้ความพยายามสตาร์ทอู่สามถึงสี่รอบ


เมื่อวิ่งไปซักพักจนหัวเทียนแห้งเป็นปกติ..เครื่องก็จะเดินเรียบขึ้น...อาจจะมีอาการบุบบับหรือน็อคบ้าง...ถ้าเร่งออกตัวเร็วๆ (หมายถึงใช้น้ำมันนะครับ)

ลองอ่านดูใน http://www.clubjz.net/showthread.php?t=48338 นะครับ...ได้ความรู้ดีจริงๆ โดบเฉพาะคำอธิบายของคุณ Moonlight
 
Logged
joe.960.turbo
Member

Offline Offline

Posts: 48


| |
« Reply #10 on: June 28, 2010, 10:08:03 am »

 ขอบคุณมากครับ... Smiley
Logged
trakulWnt
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2539



| |
« Reply #11 on: June 29, 2010, 01:16:10 pm »

เมื่อวาน เจอเหตุการณ์ใหม่ มีกลิ่นน้ำมันออกมานิด ๆ ในห้องเคื่องยนต์

ช่างคนที่ล้างหัวฉีดให้..ก็ไม่อยู่...โทร. ตามก็ไม่รับสาย (คงปฏิบัติการลับอยู่...เพราะเมียไม่อยู่)

ให้ช่างอีกคนที่อยู่แถวๆ บ้านมาดู

ปรากฎว่า...O ring หัวฉีด (ตัวโอริงอีกตัวหนึ่ง..ที่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะอยู่ตรงปลายหัวฉีดเลย...เส้นผ่าศูนย์กลางซักครึ่งเซ็นติเมตร) มันเปื่อย...น้ำมันเลยฉีดย้อนออกมาตรงนั้น

แต่เครื่องเดินเป็นปกติดี...ไม่มีอาการสะดุดอะไร...แตน้ำมันรั่วออกมาซะนองพื้นโรงรถ

เปลี่ยน 1 หัว (เพราะมันเปื่อยแค่ 1 หัวและเป็นวันอาทิตย์หาอะไหล่ไม่ได้...ใช้ของเดิมๆ ที่ช่างมีสำรองไว้)

ใส่กลับเข้าไป...รั่วอีก...ที่อีกหัวหนึ่ง (คนละหัวกับหัวเดิม)

วันนี้ เลยสั่งเปลี่ยนทุกหัว

ช่างบอกว่าใช้ gasohol ก็จะเปื่อยง่ายอย่างนี้แหละ
Logged
Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

 
     
 
 
     


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!