Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
November 30, 2022, 08:02:46 PM

Custom Search
  Home  • Help  • Login  • Register
 
     
 
 
 
     
Pages: 1 [2] 3 4 ... 6
  Print  
Author Topic: รวมผล S40 S60 S80 กับการติดแก๊ส - รวมปัญหาต่างๆที่เจอมา  (Read 55727 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #20 on: September 13, 2011, 11:23:56 AM »

Posted by: huays
Insert Quote
" รถผมยังคงสตาร์ทติดยากอยู่ครับ ยังไม่ได้แก้ไขเลย เพิ่งติดแก๊สมาครับ "

สตาร์ทน้ำมันติดยากด้วยหรือเปล่าครับ?

ของผมหลังแก้ไขตามที่ได้ post ไปแล้ว ก็ไม่เคยสตาร์ทยากจนถึงตอนนี้ครับ
ลองมาปรึกษาร้าน v-care 34 ดูซิครับเผื่อมีทางออก เบอร์ 02 910 0078 อาจาร์ยเปียกครับ
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #21 on: September 16, 2011, 07:56:37 PM »

เจอปัญหาที่ 2 ; ( ต่อมา )ดังนี้ : รถวิ่งเกิน 100 แล้วมีอาการ กระตุก กระตุก
รถวิ่งเกิน 100 แล้วมีอาการ กระตุก กระตุก เหมือน แก๊สไม่พอ เท่าที่สังเกตุรอบเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 3000
แต่ถ้าจอดเฉยๆ เร่งเครื่องเปล่าๆดู รอบก็ขึ้นปกติ กวาดไปถึง 3000พันกว่าๆด้วยช้ำ แต่ไม่มีสะดุด

เคยแก้ไป 1 ครั้งแล้ว โดยช่างเพิ่มอัตรากินแก๊สเข้าไป ตอนไปลอง กับใช้ไปสักพักก็หาย ต่อมา กลับมาเป็นอีก....(คือแฟนใช้รับส่งลูกไม่เคยเหบียบเกิน 100 สักที)
ตอนนี้ยังไม่ได้กลับไปให้ช่างดูอีกทีครับ ว่าจะกลับไปให้ดูวันพรุงนี้บ่ายๆ  ได้เรื่องเพิ่มเติ่มอย่างไรเดี๋ยวกลับมาเล่าให้ฟังต่อ
 Wink Wink Wink Wink Wink
Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1387


| |
« Reply #22 on: September 17, 2011, 10:07:34 AM »

รอบเครื่องขณะ มีโหลด(ใช้แรงวิ่ง) กับ ไม่มีโหลด เวลาการเปิดหัวฉีดในตารางจูนแก๊สต่างกันครับ ขอให้ช่างวิ่งจูนดูด้วยครับ แต่ที่รอบ 3000 เกียร์ 5 น่าจะอยู่แถวๆ 140 แล้วหละ ทางด่วนเท่านั้นที่พอช่วยได้ ครับ
Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #23 on: September 29, 2011, 09:59:37 AM »

เจอปัญหาที่ 2 ; ( ต่อมา )ดังนี้ : รถวิ่งเกิน 100 แล้วมีอาการ กระตุก กระตุก
รถวิ่งเกิน 100 แล้วมีอาการ กระตุก กระตุก เหมือน แก๊สไม่พอ เท่าที่สังเกตุรอบเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 3000
แต่ถ้าจอดเฉยๆ เร่งเครื่องเปล่าๆดู รอบก็ขึ้นปกติ กวาดไปถึง 3000พันกว่าๆด้วยช้ำ แต่ไม่มีสะดุด

เคยแก้ไป 1 ครั้งแล้ว โดยช่างเพิ่มอัตรากินแก๊สเข้าไป ตอนไปลอง กับใช้ไปสักพักก็หาย ต่อมา กลับมาเป็นอีก....(คือแฟนใช้รับส่งลูกไม่เคยเหบียบเกิน 100 สักที)
ตอนนี้ยังไม่ได้กลับไปให้ช่างดูอีกทีครับ ว่าจะกลับไปให้ดูวันพรุงนี้บ่ายๆ  ได้เรื่องเพิ่มเติ่มอย่างไรเดี๋ยวกลับมาเล่าให้ฟังต่อ
 Wink Wink Wink Wink Wink
ต่อครับ
หลังกลับไปให้ช่างที่อู่ดูแล้ว ... ทางช่างตรวจสอบทุกอย่าง แล้วปกติครับ ตอนลองดันไม่เป็นครับ พอกลับมา ทางช่างแค่ปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มอีกนิด
แต่จากการพูดคุย บวกกับข้อมูลที่ผมให้ไป ตอนนี้เรากำลังสงสัยระบบน้ำครับ คือรถผมคนนี้ เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นทองเหลืองครับ แล้วคันนี้มักก็แปลกๆ ตรง
ที่ว่า พอสักเดือน น้ำหม้อน้ำมันจะหายไปประมาณขวดลิตร ... ตอนไปให้ดูผมก็ดันเติมน้ำไปซ่ะก่อน
ผมเอากลับมาใช้ต่ออีก..นี่ก็ 2 อาทิตย์แล้วก็ยังวิ่งปกติอยู่ครับ ... ทางอู่ก็เลยบอกว่าไว้ไหนว่างๆ ทิ้งรถไว้สักวัน เดี๋ยวเค้าจะตรวจให้ละเอียดอีกที ...เบื้องต้นยังไม่เห็นว่ารั่วตรงไหนน่ะครับ
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #24 on: October 03, 2011, 02:26:20 PM »


เจอปัญหาที่ 3 ;  รถกรตุกๆ ตอนขึ้นเนิน

อาการเพิ่มเจอวันนี้มาดๆครับ ขับจากกรุงเทพมาโคราช ระหว่างทางฝนตกพร่ำๆ ตลอด วิ่งจากบ้านมาเรี่อยๆ ปกติผ่านวงแหวน ความเร็จที่ 110 - 120 กม จนมาถึงแถวโรงปูน
รถก็มีอาการ กรตุกๆ ตอนขึ้นเนิน เหมือนจะเร่งไม่ขึ้น พอพ้นเนิน ก็หายมาที่ จนมาขึ้นเนินหนักๆ รถอืดไปเลย จากนั้นแก๊สก็ตัด
สักพักพอแวะปั้ม ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ก็ตัดแก๊สปกติ วิ่งทางเรียบปกติเนียนๆ 110 กม ครับ จนถึงลำตะคอง ก็เป็นอีกแต่นิ่ดๆ แล้วพ้นเนินก็หาย

อาการที่น่าสังสัย
1. คอลย์เสือมหรือเปล่า
2. หัวเทียนเพิ่งใช้ไป2000โล เป็นของ bosch Super รุ่น F8 DC4 ควรเปลี่ยนเป็นแบบ platinum หรือเปล่าครับ *ฟังเค้ามาครับ
3. หรือว่า จูนแก๊สไม่ดีครับ เคยไปจูนมา 1 ครั้ง
4. หรือว่า อากาศเย็นนน ...? 

ใครมีข้อเสนอแนะอื่นๆ เพิ่มเติมขอเชิญครับ
สังสัยคราวนี้ยาวเพราะใช้ที่โคราชน่าจะถึงปลายปีกว่าจะกลับมากรุงเทพอีกทีครับ
Logged
worawit36
Member

Offline Offline

Posts: 473


| |
« Reply #25 on: October 07, 2011, 03:14:38 PM »

อาการที่ว่าได้แก้ไขแล้วหรือยังครับ...


เจอปัญหาที่ 3 ;  รถกรตุกๆ ตอนขึ้นเนิน

อาการเพิ่มเจอวันนี้มาดๆครับ ขับจากกรุงเทพมาโคราช ระหว่างทางฝนตกพร่ำๆ ตลอด วิ่งจากบ้านมาเรี่อยๆ ปกติผ่านวงแหวน ความเร็จที่ 110 - 120 กม จนมาถึงแถวโรงปูน
รถก็มีอาการ กรตุกๆ ตอนขึ้นเนิน เหมือนจะเร่งไม่ขึ้น พอพ้นเนิน ก็หายมาที่ จนมาขึ้นเนินหนักๆ รถอืดไปเลย จากนั้นแก๊สก็ตัด
สักพักพอแวะปั้ม ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ก็ตัดแก๊สปกติ วิ่งทางเรียบปกติเนียนๆ 110 กม ครับ จนถึงลำตะคอง ก็เป็นอีกแต่นิ่ดๆ แล้วพ้นเนินก็หาย

อาการที่น่าสังสัย
1. คอลย์เสือมหรือเปล่า
2. หัวเทียนเพิ่งใช้ไป2000โล เป็นของ bosch Super รุ่น F8 DC4 ควรเปลี่ยนเป็นแบบ platinum หรือเปล่าครับ *ฟังเค้ามาครับ
3. หรือว่า จูนแก๊สไม่ดีครับ เคยไปจูนมา 1 ครั้ง
4. หรือว่า อากาศเย็นนน ...? 

ใครมีข้อเสนอแนะอื่นๆ เพิ่มเติมขอเชิญครับ
สังสัยคราวนี้ยาวเพราะใช้ที่โคราชน่าจะถึงปลายปีกว่าจะกลับมากรุงเทพอีกทีครับ
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #26 on: October 07, 2011, 08:34:02 PM »

อาการที่ว่าได้แก้ไขแล้วหรือยังครับ...


เจอปัญหาที่ 3 ;  รถกรตุกๆ ตอนขึ้นเนิน

อาการเพิ่มเจอวันนี้มาดๆครับ ขับจากกรุงเทพมาโคราช ระหว่างทางฝนตกพร่ำๆ ตลอด วิ่งจากบ้านมาเรี่อยๆ ปกติผ่านวงแหวน ความเร็จที่ 110 - 120 กม จนมาถึงแถวโรงปูน
รถก็มีอาการ กรตุกๆ ตอนขึ้นเนิน เหมือนจะเร่งไม่ขึ้น พอพ้นเนิน ก็หายมาที่ จนมาขึ้นเนินหนักๆ รถอืดไปเลย จากนั้นแก๊สก็ตัด
สักพักพอแวะปั้ม ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ก็ตัดแก๊สปกติ วิ่งทางเรียบปกติเนียนๆ 110 กม ครับ จนถึงลำตะคอง ก็เป็นอีกแต่นิ่ดๆ แล้วพ้นเนินก็หาย

อาการที่น่าสังสัย
1. คอลย์เสือมหรือเปล่า
2. หัวเทียนเพิ่งใช้ไป2000โล เป็นของ bosch Super รุ่น F8 DC4 ควรเปลี่ยนเป็นแบบ platinum หรือเปล่าครับ *ฟังเค้ามาครับ
3. หรือว่า จูนแก๊สไม่ดีครับ เคยไปจูนมา 1 ครั้ง
4. หรือว่า อากาศเย็นนน ...? 

ใครมีข้อเสนอแนะอื่นๆ เพิ่มเติมขอเชิญครับ
สังสัยคราวนี้ยาวเพราะใช้ที่โคราชน่าจะถึงปลายปีกว่าจะกลับมากรุงเทพอีกทีครับ
ตอนนี้รถยังใช้อยู่ต่างจังหวัดยาวครับ...คงจะปลายปีถึงจะเอากลับมาให้ทำ
คุณ ice ที่ web เพื่อนบ้านบอกว่า..คงจะเป็น coil หรือไม่ หัวฉีดแก๋สเล็กไป
คงไปให้ร้าน v care 34 ตรวจเช็คอีกทีครับ
ไม่เปลี่ยน coil หรือไม่ก็  เจาะรูหัวฉ๊ดเพิ่ม อย่างใดอย่างหนึ่ง
Logged
worawit36
Member

Offline Offline

Posts: 473


| |
« Reply #27 on: October 08, 2011, 07:42:15 PM »

วันนี้เอารถไปทำมา...

อาการคือรถกระตุกเป็นทั้งตอนใช้น้ำมันและแก๊ส...รถไม่ดับแต่กระตุกๆๆ เร่งเครื่องไม่ขึ้น ไม่เกี่ยวเรื่องขึ้นเนินครับ

ค่าของ 1930 บาท คอยล์กุมสูบที่ ๑ และ ๔ ค่าแรงต่างหาก (พอดีผมทำอย่างอื่นด้วย เขาคิดค่าแรงรวม...)

ตอนนี้โอเคดี...

แต่กลัวน้ำท่วมกรุงเทพ 

Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #28 on: October 10, 2011, 02:03:04 PM »

วันนี้เอารถไปทำมา...

อาการคือรถกระตุกเป็นทั้งตอนใช้น้ำมันและแก๊ส...รถไม่ดับแต่กระตุกๆๆ เร่งเครื่องไม่ขึ้น ไม่เกี่ยวเรื่องขึ้นเนินครับ

ค่าของ 1930 บาท คอยล์กุมสูบที่ ๑ และ ๔ ค่าแรงต่างหาก (พอดีผมทำอย่างอื่นด้วย เขาคิดค่าแรงรวม...)

ตอนนี้โอเคดี...

แต่กลัวน้ำท่วมกรุงเทพ 


เปลี่ยน coil มาใช่เปล่าครับ อ่านแล้วไม่ค่อยแน่นใจ
ยังไงขออย่างให้น้ำท่วมกรุงเทพเลยครับ
Logged
worawit36
Member

Offline Offline

Posts: 473


| |
« Reply #29 on: October 10, 2011, 06:58:32 PM »

ถูกต้องนะคร้าบ...เปลี่ยนคอยล์มา...

 
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #30 on: November 02, 2011, 09:51:17 AM »

ตามกันต่อครับ....ความเดิม " ฝมติด AC 300plus stag4 เพิ่งติดมาได้เดือนกว่าครับ เคยวิ่งในเมือง ก็ปกติเพราะเหยียบไม่เกิน 100 อยู่แล้ว นานนนนจะถึง 110 อาการเพิ่มเจอวันนี้มาดๆครับ ขับจากกรุงเทพมาโคราช ระหว่างทางฝนตกพร่ำๆ ตลอด วิ่งจากบ้านมาเรี่อยๆ ปกติผ่านวงแหวน ความเร็จที่ 110 - 120 กม จนมาถึงแถวโรงปูน รถก็มีอาการ กรตุกๆ ตอนขึ้นเนิน เหมือนจะเร่งไม่ขึ้น พอพ้นเนิน ก็หายมาที่ จนมาขึ้นเนินหนักๆ รถอืดไปเลย จากนั้นแก๊สก็ตัด สักพักพอแวะปั้ม ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ ก็ตัดแก๊สปกติ วิ่งทางเรียบปกติเนียนๆ 110 กม ครับ จนถึงลำตะคอง ก็เป็นอีกแต่นิ่ดๆ แล้วพ้นเนินก็หาย "

จากคำแนะนำคุณ ice วันนั้นจนถึงเมื่อวานก่อน ผมก็ใช้งานไปเรื่อยๆที่โคราช (ยังไม่ได้เอากลับไปแก้ที่ Vcare 34) คือเหยียบไม่เกิน100 คือเกิน 100 ไม่ได้เครื่องกะตุก
ตอนเช้าผมก็ขับแก๊สปกติ แต่พอใกล็ๆมาถึงที่ทำงานตอนจะเลี้ยว u-turn เหมือนได้กลิ่นแก๊ส (จริงๆผมได้กลิ่นจางมาหลายวัน ซึ่งก็รวมถึงตอนที่ขับขึ้นมาซึ่งจะเป็นช่วงที่เราเร่งเครื่องมากๆตอนขึ้นเนิน) พอจอดรถได้ก็เปิดฝากระโปรงก็เห็นตามรูปนี้เลยครับ

ตอนกลับทำงานก็เลยให้ร้านแก๊สข้างทางดูรูปนี้ ช่างเค้าก็ตรวจรั่วด้วยฟองสบู่แต่เห็นเค้าก็บอกว่าไม่ได้รั่วอะไรน่ะ  แต่น๊อตยึดที่สายเห็นช่างบอกว่ามันยังขันเข้าไปได้อีกเยอะ ทางช่างข้างทางสันนิฐานว่าช่วงเร่งเครื่องแรงๆ แก๊สคงดันออกมา แต่ช่วงเดินเบาไม่เป็น ... วันนั้นก็เลยจบที่ ขั้นน๊อต 2 ตัว หัวท้าย

วันต่อมา เหยียบโลด อาการกระตุกหนักๆ ...จนถึงเร่งไม่ขึ้นช่วงความเร็วเกิน 90 หายเป็นปลิดทิ้ง ย้ำว่าหายไปเลย ทั้งๆเป็นช่วงเช้าๆ ..... สรุปว่าที่ร้านทำมาตราฐานต่ำไปหรือเปล่า  หรือว่ารีบทำ แต่ช่วงที่ใช้ที่กรุงเทพ ตอนเป็นก็เอากลับเข้าไปให้ดู 2 รอบ ก็ไม่เจอ เพียงแต่ครั้งแรก จูนแก๊สเพิ่ม ครั้งที่สอง เพิ่มแรงดันหม้อต้ม

แต่อย่างไรก็ดี...ตอนนี้ก็เหยียบได้ถึง 110 - เกือบ 120 ได้แลัว แต่ยังมีอาการสะดุดนิดๆๆ กับ กับ ช่วงขึ้นเนินแล้วตอนเร่งทำความเร็ว ก็พบว่ายังมีอาการสะดุดบาง

รบกวนคุณ Nat  ช่วยแนะนำเพิ่มเติมด้วยครับ ก่อนที่ผมจะไปให้ร้านแก๊สที่โคราช เค้าดูเพิ่มเติม ไม่อยากเข้าไปแบบไม่รู้อะไรเลย กลัวโดนหรอกครับ..ขอบคุณครับ


* 1.JPG (77.02 KB, 893x598 - viewed 1710 times.)

* 2.JPG (63.63 KB, 904x616 - viewed 1709 times.)
Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1387


| |
« Reply #31 on: November 02, 2011, 03:54:59 PM »

ถ้าจะสรุปให้แน่นอน คงต้องต่อสายจูน โมนิเตอร์ดูแรงดัน วิ่งดูครับ ครับ ไม่สามารถฟันธงได้ ชัดเจน ก็คือต้องวิ่งจูนแล้วละครับ อีกอย่างที่มองข้ามไป อาจเป็นจาก ระบบวาล์ว ในถัง บางทีช่างก็ตัดท่อออกทิ้งไปบ้าง ให้ใส่วาล์ว ง่ายขึ้น ปลายสั้นลอย หรือ หรือปลายท่อมีกรองแก๊ส ทำให้แก๊สไหลออกไม่พอ ถ้าเป็นถังโดนัท ต้องกลับเอาด้านที่เป็นวาวล์ มาอยู่ด้านท้าย เวลาขึ้นเนินหรืออกตัวแรงๆ น้ำแก๊ส จะท่วมปลายท่อตลอดเวลา กรณีแก๊สเหลือน้อย

แต่ที่สังเกตได้ คือ ใช้แรงมากๆ วิ่งเร็ว ขึ้นเนิน ต้องใช้แก๊สมากอยู่แล้ว อาการแก๊สมาไม่พอครับ ถ้าได้เข้าไปจูนให้ช่างวิ่งดูด้วยนะครับ รถเรา วิ่ง 140-160 ไม่ควรมีปัญหา
Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #32 on: November 02, 2011, 04:37:26 PM »

ถ้าจะสรุปให้แน่นอน คงต้องต่อสายจูน โมนิเตอร์ดูแรงดัน วิ่งดูครับ ครับ ไม่สามารถฟันธงได้ ชัดเจน ก็คือต้องวิ่งจูนแล้วละครับ อีกอย่างที่มองข้ามไป อาจเป็นจาก ระบบวาล์ว ในถัง บางทีช่างก็ตัดท่อออกทิ้งไปบ้าง ให้ใส่วาล์ว ง่ายขึ้น ปลายสั้นลอย หรือ หรือปลายท่อมีกรองแก๊ส ทำให้แก๊สไหลออกไม่พอ ถ้าเป็นถังโดนัท ต้องกลับเอาด้านที่เป็นวาวล์ มาอยู่ด้านท้าย เวลาขึ้นเนินหรืออกตัวแรงๆ น้ำแก๊ส จะท่วมปลายท่อตลอดเวลา กรณีแก๊สเหลือน้อย

แต่ที่สังเกตได้ คือ ใช้แรงมากๆ วิ่งเร็ว ขึ้นเนิน ต้องใช้แก๊สมากอยู่แล้ว อาการแก๊สมาไม่พอครับ ถ้าได้เข้าไปจูนให้ช่างวิ่งดูด้วยนะครับ รถเรา วิ่ง 140-160 ไม่ควรมีปัญหา
ขอบคุณครับคุณ nat  รถผมเป็นถังแคปซูลครับ
ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะเอากลับไปทำที่กรุงเทพที่ไปติดมา แต่ก็ติดน้ำท่วมคงยาวถึงปลายปีแน่น
หรือจะหาร้านแถวโคราชที่ดีดีหน่อยมาจูนให้ ..... กำลังตัดสินใจอยู่ครับ

ขอสอบถามเพิ่มเติ่มหน่อยครับ...หลังจากขันน๊อตแล้วเมื่อเช้าเปิดกระโปรงดูก็ไม่เห็นขาวที่กรองแก๊สแล้วครับ แต่ไปเห็นคล้ายน้ำ (เอามือจับตรงหม้อต้มดู) อยู่บริเวณหม้อต้ม ไม่ทราบว่าปกติหรือเปล่าครับ ? หรือว่าหม้อต้มมันเย็นจากแก๊สน่ะครับ
Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1387


| |
« Reply #33 on: November 02, 2011, 09:12:24 PM »

ถ้างั้น เห็นแสงรำไรแล้วละครับ หม้อต้มปกติจะร้อนมากนะครับ ตามอุณหภูมิน้ำ ปกติ จะอยู่ประมาณ 60-80 องศา มือแทบจับไม่ได้นะครับ ถ้าเย็นละก็ต้องดูระบบน้ำหม้อต้มแล้วละครับ ถ้าเป็นมาตั้งแต่แรก ก็อาจจะเป็นการต่อท่อน้ำผิดที่หรือเปล่า กลัวว่าจะไปต่อมาหลังแผงหม้อน้ำรึเปล่านะ ลองไล่ดูก่อนนะครับ
Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #34 on: November 03, 2011, 08:35:30 AM »

ถ้างั้น เห็นแสงรำไรแล้วละครับ หม้อต้มปกติจะร้อนมากนะครับ ตามอุณหภูมิน้ำ ปกติ จะอยู่ประมาณ 60-80 องศา มือแทบจับไม่ได้นะครับ ถ้าเย็นละก็ต้องดูระบบน้ำหม้อต้มแล้วละครับ ถ้าเป็นมาตั้งแต่แรก ก็อาจจะเป็นการต่อท่อน้ำผิดที่หรือเปล่า กลัวว่าจะไปต่อมาหลังแผงหม้อน้ำรึเปล่านะ ลองไล่ดูก่อนนะครับ
ขอบคุณมากครับ คุณ nat สำหรับแสงรำไร....หวังว่าบ้านคุณ nat คงน้ำไม่่ท่วมน่ะครับ
ผมก็ชักเริ่มสงสัยอันนี้แล้วล่ะครับ วันนี้เช้าก็เลยเก็บข้อมูลต่อ แล้วถ่ายรูปมาให้ดูตามนี้ครับ
ช่วงเย็นจะเก็บข้อมูลเพิ่มอีกครับ แต่เมื่อเย็นที่ผ่านมารู้สึกอาการกระตุกจะมีน้อยกว่าเยอะตอนเช้าครับ .....
ตอนนี้ปักหมุดไว้ที่
1. หม้อต้มตามที่คุณ nat บอก
2. แก๊สจ่ายไม่พอ เพราะ
2.1 กรองแก๊สตันหรือเปล่า
2.2 ตอนจูนแก๊สใหม่
3. coil จุดระเบิด (คงเป็นไปได้น้อยแล้ว...แต่ขอห้อยไว้ก่อน)

ขอบคุณครับ

« Last Edit: November 03, 2011, 09:55:38 AM by Wra_s40 » Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1387


| |
« Reply #35 on: November 03, 2011, 11:19:53 AM »

ขอข้อมูลการบริโภคแก๊สหน่อยก็ดีครับ ดูๆ รถคงวิ่งไม่เกิน 120 คาดหวังการวิ่งในกรุงเทพ ประมาณ 6-7 โลลิตร ตจว 8-9 โลลิตร ถ้าประหยัดกว่านี้ คงเบาไปหน่อย
Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #36 on: November 08, 2011, 11:08:01 AM »

ขอข้อมูลการบริโภคแก๊สหน่อยก็ดีครับ ดูๆ รถคงวิ่งไม่เกิน 120 คาดหวังการวิ่งในกรุงเทพ ประมาณ 6-7 โลลิตร ตจว 8-9 โลลิตร ถ้าประหยัดกว่านี้ คงเบาไปหน่อย
ขอบคุณครับคุณ nat กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ

อัตรากินแก๊ส คราวๆน่ะครับ อยู่ที่ 7.89 ครับ

ตอนนี้ผมชักเชื่อว่าระบบหม้อน้ำที่เข้า หม้อต้มแก๊ส มันคงต้องมีอะไรสักอย่าง!
ผมพยายามถ่ายรูปว่า ท่อน้ำเข้าหม้อต้มมาจากไหนก็ยังหาไม่เจอสายมันมุดลงไปข้างใต้แล้วไล่ไปยังไม่เจอแน่นไปหมด วันหลังพยายามใหม่ครับ

เมื่อวานตอนเย็นเลิกงานผมสตาร์ทเครื่องแล้วลอง warm เครื่องไว้ประมาณ 5 นาที กว่าๆ program gas จะเริ่มตัด (ที่ผ่านๆมา โดยเฉพาะตอนเช้า warm แป๊ปเดียวพออุ่นๆ ก็ดับเครื่องแล้ว start ใหม่เป็นแก๊ส รถผมมันตัดช้ามาก วิ่งไปเกือบ15โลเพิ่งตัด พอดีถึงที่ทำงานพอดี ) พบว่าสามารถทำความเร็จได้ถึง 120 ครับ.....เฮฮฮฮฮ ตามรูปครับ ...วิ่งเสร็จจอดรถเปิดฝากระโปรงลองมือจับหม้อต้มก็รู้สึกว่าแค่อุ่นเท่านั้นไม่ร้อนจ๊ดสักเท่าไร (ไว้ผมหาตัววัดอุณหภูมิได้คงรู้กัน) .............
.ผิดกับตอนเช้าเร่งไม่ค่อยขึ้น สะดุด เปิดฝากระโปรงมาดูหม้อต้มก็มีน้ำเย็นเกาะอยู่บริเวณหม้อต้มด้วยครับ (สตาร์ทน้ำมันสักพักพอเข็มความร้อนขึ้นไ้ด้สักเกือบกลางๆ ดับเครื่องสตาร์ทใหม่ด้วยแก๊สครับ)

หัวเทียนที่ใช้เป็นแบบธรรดาของ bosch Super รุ่น F8 DC4 รบกวนคุณ nat ช่วยแนะนำด้วยครับว่า ควรเปลี่ยนเป็นแบบ platinum หรือเปล่าครับ แล้วถ้าควรเปลี่ยน..ควรเป็นรุ่นไหนครับ?

ขอบคุณครับ ...


« Last Edit: November 10, 2011, 08:55:32 AM by Wra_s40 » Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1387


| |
« Reply #37 on: November 10, 2011, 10:37:56 AM »

ผมมีความเห็นว่า ควรจะดูเรื่องน้ำเข้าหม้อต้มแก๊สก่อนนะครับ บางทีช่างอาจจะมักง่าย ไปต่อน้ำเข้าหม้อต้ม หลังแผงหม้อน้ำของเครื่อง ทำให้อุณหภูมิที่ได้ มันค่อนข้างต่ำ เนื่องจากวาวล์น้ำจะเปิดผ่านแผง เป็นช่วงๆ แล้วผ่านการระบายความร้อนด้วยพัดลมก่อน ออกมาแค่อุ่นๆ แค่นั้นเอง  ที่ถูกต้องหม้อต้มต้มต้องร้อนพอๆกับเครื่องยนต์เลยแหละครับ

อีกอย่างหม้อต้มที่เห็นติดตั้งอยู่ คงจะเป็น TOMASETTO รุ่นธรรมดา จะจ่ายแก๊สได้ 140 HP (ได้จริงๆแค่ 100-120HP)  รุ่นที่แนะนำให้ใช้ควรจะเป็นรุ่นหลังทอง 240HP ได้จริงที่ประมาณ 220 HP+ ซึ่งเหมาะสมกับเครื่อง Volvo S/V40(160HP) - S80/V70(200HP+) มากกว่า

ส่วนหัวเทียนนั้นผมยังเห็นว่าใช้ Standard เดิมๆ ก็เพียงพอครับ ผมก็ใช้เดิมๆ ใช้ไป ซัก 40000 โลค่อยเปลี่ยนยกชุด ผมยังไม่เห็นมีความจำเป็นที่จะต้องใช้หัวเทียนพิเศษ ถ้าเรายังวิ่งกันอยู่ไม่เกิน 200/Hr....แต่สำหรับท่านที่อยากจะแข่งควอเตอร์ไมล์ละก็ลองเถอะครับ ใจผมยังไม่เกินสองร้อย.... แค่ 160-180 ก็ยกเท้าแล้วครับ ดูค่อนข้างไม่ปลอดภัย สำหรับอะไรที่จะโผล่ออกมาจากข้างทาง กลัวจะต้องทำ สไตร์ท
« Last Edit: November 10, 2011, 10:48:04 AM by Nat flasher » Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #38 on: November 10, 2011, 11:19:32 AM »

ผมมีความเห็นว่า ควรจะดูเรื่องน้ำเข้าหม้อต้มแก๊สก่อนนะครับ บางทีช่างอาจจะมักง่าย ไปต่อน้ำเข้าหม้อต้ม หลังแผงหม้อน้ำของเครื่อง ทำให้อุณหภูมิที่ได้ มันค่อนข้างต่ำ เนื่องจากวาวล์น้ำจะเปิดผ่านแผง เป็นช่วงๆ แล้วผ่านการระบายความร้อนด้วยพัดลมก่อน ออกมาแค่อุ่นๆ แค่นั้นเอง  ที่ถูกต้องหม้อต้มต้มต้องร้อนพอๆกับเครื่องยนต์เลยแหละครับ

อีกอย่างหม้อต้มที่เห็นติดตั้งอยู่ คงจะเป็น TOMASETTO รุ่นธรรมดา จะจ่ายแก๊สได้ 140 HP (ได้จริงๆแค่ 100-120HP)  รุ่นที่แนะนำให้ใช้ควรจะเป็นรุ่นหลังทอง 240HP ได้จริงที่ประมาณ 220 HP+ ซึ่งเหมาะสมกับเครื่อง Volvo S/V40(160HP) - S80/V70(200HP+) มากกว่า

ส่วนหัวเทียนนั้นผมยังเห็นว่าใช้ Standard เดิมๆ ก็เพียงพอครับ ผมก็ใช้เดิมๆ ใช้ไป ซัก 40000 โลค่อยเปลี่ยนยกชุด ผมยังไม่เห็นมีความจำเป็นที่จะต้องใช้หัวเทียนพิเศษ ถ้าเรายังวิ่งกันอยู่ไม่เกิน 200/Hr....แต่สำหรับท่านที่อยากจะแข่งควอเตอร์ไมล์ละก็ลองเถอะครับ ใจผมยังไม่เกินสองร้อย.... แค่ 160-180 ก็ยกเท้าแล้วครับ ดูค่อนข้างไม่ปลอดภัย สำหรับอะไรที่จะโผล่ออกมาจากข้างทาง กลัวจะต้องทำ สไตร์ท
ขอบคุณมากครับคุณ nat ......... Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #39 on: November 11, 2011, 09:35:40 AM »

คุณ nat จากหม้อต้ม มันมีสองท่อ คือบนกับล่าง ผมไม่ทราบว่าอันไหนเป็นท่อน้ำเข้า อันไหนเป็นท่อน้ำออก ครับ
รบกวนชื้ช่องด้วยครับ...


* ท่อน้ำเข้า ออก.JPG (60.34 KB, 627x559 - viewed 1694 times.)
Logged
Pages: 1 [2] 3 4 ... 6
  Print  
 
Jump to:  

 
     
 
 
     


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!