Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
November 30, 2022, 08:00:42 PM

Custom Search
  Home  • Help  • Login  • Register
 
     
 
 
 
     
Pages: 1 ... 3 4 [5] 6
  Print  
Author Topic: รวมผล S40 S60 S80 กับการติดแก๊ส - รวมปัญหาต่างๆที่เจอมา  (Read 55726 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #80 on: April 24, 2012, 10:59:38 AM »

ผมว่าลองหาฝาวาล์ที่ไม่เคยปาดมาเปลี่ยนดูน่าจะได้เครื่องที่กำลังอัดดีขึ้นนครับ ราคาก็ไม่แพงด้วย
- ลองล้างตัวชดเชย ลิ้นปีกผีสื้อคอไอดีรอบดูด้วย
- ดูยางแท่นเครื่องต่างๆว่ามีขาดมั้ย
Honda ส่วนใหญ่ถ้าปาดฝาเพราะความร้อนมาก่อนแล้ว จะมีปัญหาจุกจิกตามมาเยอะครับ
สุดท้ายวางเครื่องใหม่เกือบทุกคัน รวมทั้งผมด้วย 555
ขอบคุณครับ..............
Logged
benhur
Member

Offline Offline

Posts: 97


| |
« Reply #81 on: June 19, 2012, 11:25:23 AM »

S40 ปี 97 ผมติดแก๊สหัวฉีดมาสักพักแล้ว วิ่งไปประมาณ 12,000 โลแล้ว
ตอนนี้มีปัญหาคือน้ำมันลดครับ ปกติไม่เคยลดขนาดนี้ และมีกลิ่นไอเบนซินฉุนมากในห้องเครื่องครับตรงแถวๆสายพาน ออกมาทางซุ้มล้อหน้าด้านขวา
ไฟแลมด้าก็ขึ้นครับ ใช้น้ำมันวิ่งก็ขึ้นครับ ก่อนติดแก๊สไฟแลมด้าก็ขึ้นนะครับแต่แก้หายแล้ว และหลังติดแก๊สก็ไม่ขึ้นไปพักใหญ่ๆเลย ให้หลายอู่ดูแล้วไม่แก้ให้เลยครับ
บอกเหมือนกันหมดเลยว่าติดแก๊สยังไงก็ขึ้น 

มีบางวันครับที่วิ่งแล้วไฟแลมด้าไม่ขึ้นเลยและไม่มีกลิ่นไอเบนซินเลย ถ้าไฟแลมด้าขึ้นก็จะวิ่งสะดุด และตอนปล่อยคันเร่งก็เหมือนเครื่องยนต์จะหน่วงๆครับ

เพิ่งไปจูนมาได้ 2-3 วัน ตอนจูนเสร็จก็เดินเรียบดี แต่ตอนนี้วิ่งสะดุดอีกแล้ว มีใครเคยเจออาการแบบนี้ไหมครับ
เท่าที่หาข้อมูลเรื่องกลิ่นไอเบนซิน คิดว่าน่าจะเป็นตัว regulator เสียครับ และผมคิดว่าถ้าซ่อมตัวนี้หรือเปลี่ยนใหม่ไฟแลมด้าก็น่าจะหายไปด้วยครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ  Embarrassed
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #82 on: July 23, 2012, 04:06:54 PM »

S40 ปี 97 ผมติดแก๊สหัวฉีดมาสักพักแล้ว วิ่งไปประมาณ 12,000 โลแล้ว
ตอนนี้มีปัญหาคือน้ำมันลดครับ ปกติไม่เคยลดขนาดนี้ และมีกลิ่นไอเบนซินฉุนมากในห้องเครื่องครับตรงแถวๆสายพาน ออกมาทางซุ้มล้อหน้าด้านขวา
ไฟแลมด้าก็ขึ้นครับ ใช้น้ำมันวิ่งก็ขึ้นครับ ก่อนติดแก๊สไฟแลมด้าก็ขึ้นนะครับแต่แก้หายแล้ว และหลังติดแก๊สก็ไม่ขึ้นไปพักใหญ่ๆเลย ให้หลายอู่ดูแล้วไม่แก้ให้เลยครับ
บอกเหมือนกันหมดเลยว่าติดแก๊สยังไงก็ขึ้น 

มีบางวันครับที่วิ่งแล้วไฟแลมด้าไม่ขึ้นเลยและไม่มีกลิ่นไอเบนซินเลย ถ้าไฟแลมด้าขึ้นก็จะวิ่งสะดุด และตอนปล่อยคันเร่งก็เหมือนเครื่องยนต์จะหน่วงๆครับ

เพิ่งไปจูนมาได้ 2-3 วัน ตอนจูนเสร็จก็เดินเรียบดี แต่ตอนนี้วิ่งสะดุดอีกแล้ว มีใครเคยเจออาการแบบนี้ไหมครับ
เท่าที่หาข้อมูลเรื่องกลิ่นไอเบนซิน คิดว่าน่าจะเป็นตัว regulator เสียครับ และผมคิดว่าถ้าซ่อมตัวนี้หรือเปลี่ยนใหม่ไฟแลมด้าก็น่าจะหายไปด้วยครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ  Embarrassed

ลองไป V-care 34 ดูกครับ
อยู่แถว ประชาชื่้น ซอย374 แขวงบางซื่อ
โทร 02 910 1080 พี่เปี๊ยก, 02 922 3407 คุณมิตร

อีกที่ก็แถวขนส่ง 2 อู่พีเซอร์วิส (P-service) 02 8821436-7
Logged
benhur
Member

Offline Offline

Posts: 97


| |
« Reply #83 on: July 23, 2012, 05:43:21 PM »

S40 ปี 97 ผมติดแก๊สหัวฉีดมาสักพักแล้ว วิ่งไปประมาณ 12,000 โลแล้ว
ตอนนี้มีปัญหาคือน้ำมันลดครับ ปกติไม่เคยลดขนาดนี้ และมีกลิ่นไอเบนซินฉุนมากในห้องเครื่องครับตรงแถวๆสายพาน ออกมาทางซุ้มล้อหน้าด้านขวา
ไฟแลมด้าก็ขึ้นครับ ใช้น้ำมันวิ่งก็ขึ้นครับ ก่อนติดแก๊สไฟแลมด้าก็ขึ้นนะครับแต่แก้หายแล้ว และหลังติดแก๊สก็ไม่ขึ้นไปพักใหญ่ๆเลย ให้หลายอู่ดูแล้วไม่แก้ให้เลยครับ
บอกเหมือนกันหมดเลยว่าติดแก๊สยังไงก็ขึ้น 

มีบางวันครับที่วิ่งแล้วไฟแลมด้าไม่ขึ้นเลยและไม่มีกลิ่นไอเบนซินเลย ถ้าไฟแลมด้าขึ้นก็จะวิ่งสะดุด และตอนปล่อยคันเร่งก็เหมือนเครื่องยนต์จะหน่วงๆครับ

เพิ่งไปจูนมาได้ 2-3 วัน ตอนจูนเสร็จก็เดินเรียบดี แต่ตอนนี้วิ่งสะดุดอีกแล้ว มีใครเคยเจออาการแบบนี้ไหมครับ
เท่าที่หาข้อมูลเรื่องกลิ่นไอเบนซิน คิดว่าน่าจะเป็นตัว regulator เสียครับ และผมคิดว่าถ้าซ่อมตัวนี้หรือเปลี่ยนใหม่ไฟแลมด้าก็น่าจะหายไปด้วยครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ  Embarrassed

ลองไป V-care 34 ดูกครับ
อยู่แถว ประชาชื่้น ซอย374 แขวงบางซื่อ
โทร 02 910 1080 พี่เปี๊ยก, 02 922 3407 คุณมิตร

อีกที่ก็แถวขนส่ง 2 อู่พีเซอร์วิส (P-service) 02 8821436-7


ขอบคุณครับ V Care 34 ผมไปหลายรอบแล้วครับ ไม่เคยดูอาการนี้ให้ผมเลย เน้นแต่จะให้เสร็จเร็ว 2-3 วันเสร็จ เพราะรถในอู่เยอะ
ไปรับรถทีไรไม่เคยหายครับ บอกไป 10 อย่างสำเร็จสัก 3-4 อย่าง
แต่ตอนนี้ผมไป V Care33 ช่างเช็คให้ละเอียดเลยครับ จบหมดทุกอาการที่บอกช่างครับ มีบางรายการเพิ่มด้วยซ้ำ ทิ้งรถไว้ 2 อาทิตย์ ทิ้งรถนานผมไม่ว่า ไม่เคยเร่งช่างขอให้จบเป็นพอครับ
สรุปว่าไม่ใช่ตัว regulator แต่เป็นกระป๋องดักไอเบนซินเสียครับ เปลี่ยนไป 2500 บาท หายเลยครับ
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #84 on: July 24, 2012, 03:15:29 PM »

S40 ปี 97 ผมติดแก๊สหัวฉีดมาสักพักแล้ว วิ่งไปประมาณ 12,000 โลแล้ว
ตอนนี้มีปัญหาคือน้ำมันลดครับ ปกติไม่เคยลดขนาดนี้ และมีกลิ่นไอเบนซินฉุนมากในห้องเครื่องครับตรงแถวๆสายพาน ออกมาทางซุ้มล้อหน้าด้านขวา
ไฟแลมด้าก็ขึ้นครับ ใช้น้ำมันวิ่งก็ขึ้นครับ ก่อนติดแก๊สไฟแลมด้าก็ขึ้นนะครับแต่แก้หายแล้ว และหลังติดแก๊สก็ไม่ขึ้นไปพักใหญ่ๆเลย ให้หลายอู่ดูแล้วไม่แก้ให้เลยครับ
บอกเหมือนกันหมดเลยว่าติดแก๊สยังไงก็ขึ้น 

มีบางวันครับที่วิ่งแล้วไฟแลมด้าไม่ขึ้นเลยและไม่มีกลิ่นไอเบนซินเลย ถ้าไฟแลมด้าขึ้นก็จะวิ่งสะดุด และตอนปล่อยคันเร่งก็เหมือนเครื่องยนต์จะหน่วงๆครับ

เพิ่งไปจูนมาได้ 2-3 วัน ตอนจูนเสร็จก็เดินเรียบดี แต่ตอนนี้วิ่งสะดุดอีกแล้ว มีใครเคยเจออาการแบบนี้ไหมครับ
เท่าที่หาข้อมูลเรื่องกลิ่นไอเบนซิน คิดว่าน่าจะเป็นตัว regulator เสียครับ และผมคิดว่าถ้าซ่อมตัวนี้หรือเปลี่ยนใหม่ไฟแลมด้าก็น่าจะหายไปด้วยครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ  Embarrassed

ลองไป V-care 34 ดูกครับ
อยู่แถว ประชาชื่้น ซอย374 แขวงบางซื่อ
โทร 02 910 1080 พี่เปี๊ยก, 02 922 3407 คุณมิตร

อีกที่ก็แถวขนส่ง 2 อู่พีเซอร์วิส (P-service) 02 8821436-7


ขอบคุณครับ V Care 34 ผมไปหลายรอบแล้วครับ ไม่เคยดูอาการนี้ให้ผมเลย เน้นแต่จะให้เสร็จเร็ว 2-3 วันเสร็จ เพราะรถในอู่เยอะ
ไปรับรถทีไรไม่เคยหายครับ บอกไป 10 อย่างสำเร็จสัก 3-4 อย่าง
แต่ตอนนี้ผมไป V Care33 ช่างเช็คให้ละเอียดเลยครับ จบหมดทุกอาการที่บอกช่างครับ มีบางรายการเพิ่มด้วยซ้ำ ทิ้งรถไว้ 2 อาทิตย์ ทิ้งรถนานผมไม่ว่า ไม่เคยเร่งช่างขอให้จบเป็นพอครับ
สรุปว่าไม่ใช่ตัว regulator แต่เป็นกระป๋องดักไอเบนซินเสียครับ เปลี่ยนไป 2500 บาท หายเลยครับ
พอมีเบอร์ V care33 ไหม? ครับ เข้าใจว่าอยู่แถว ม.ธุรกิจ ใช่เปล่าครับ
Logged
benhur
Member

Offline Offline

Posts: 97


| |
« Reply #85 on: July 29, 2012, 12:26:35 AM »

V Care33 อยู่ประชาชื่นซอย 8 ครับ จะเข้าทางซอย 8/1 ก็ได้ อยู่ตรงข้าม ม.ธุรกิจบัณฑิต
โทร.0239527863
Logged
punfree
Member

Offline Offline

Posts: 243


| |
« Reply #86 on: September 16, 2012, 09:03:15 AM »

ติดแก้สที่ V Care34 มาตกโลละ สองบาทหก สิบ ปกติไหมครับ
มีร้านจูนแนะนำไหมครับ
Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1387


| |
« Reply #87 on: September 16, 2012, 11:13:23 PM »

รถ อะไร ติดแก๊สยี่ห้ออะไรมา พอจะแจ้งรายละเอียด ได้ ไหมครับ โดยปกติแล้ว จะแนะนำให้ ไปแก้ไข กะอู่ที่ติดมาก่อน นะ ถ้า ไม่ไหวแล้ว ค่อยมาว่ากันครับ
การใช้แก๊ส ขอเป็นกี่ กิโล/ ลิตร จะ ดีกว่า ครับ ขึ้นอยู่ การขับด้วย การจราจร กก็มีส่วน

โดย ปกติทั่วไป การจราจร ใน กทม หรือ เมืองใหญ่ เฉลี่ย 6 กิโลลิตร ถ้า เดินทางไกล ยาวๆ  ควรจะมี 8 กิโล/ลิตร ขึ้นไป
ถ้า ต่ำ กว่านี้ มาก ควรแก้ไข

ที่ ถามมากกิโลละ 2.60 บาท ผม ประเมินเอาว่า 12.5/2.6 = 4.8 กิโล/ลิตร ค่อนขข้าง หนักหนา ครับ
Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
punfree
Member

Offline Offline

Posts: 243


| |
« Reply #88 on: September 18, 2012, 09:18:03 PM »

รอรอบอาทิคย์ จับไมลล์ อีกรอบนะครับจะมาลงใหม่ครับ
ขอบคุณครับผม
Logged
punfree
Member

Offline Offline

Posts: 243


| |
« Reply #89 on: September 20, 2012, 02:44:40 PM »

Volvo S60 ปี 2006 LPG AC ติดมา ราคาแรงพอควร V34 วันนี้ส่งไปแก้อยู๋ครับ อย่างไรจะมารายงานผลครับ
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #90 on: September 24, 2012, 03:12:53 PM »

Volvo S60 ปี 2006 LPG AC ติดมา ราคาแรงพอควร V34 วันนี้ส่งไปแก้อยู๋ครับ อย่างไรจะมารายงานผลครับ
รอฟังผลอยู่ครับ
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #91 on: September 24, 2012, 03:19:02 PM »

เมื่อวันเสาร์เข้า Vcare 34 หมดไป 63xx ตัวเบาไปเลย ค่าเสียหายมี
1. น้ำมันเครื่อง Petronas syntium 1000 - 6ลิตร ~ 2300
2. น้ำมันเกียร์ auto ~ 950
3. หัวเทียน Bose ธรรมดา 4หัว ~ 320
4. กรองแก๊ส ทั้งอัน เล็ก อันใหญ่ ~ 880 ( เพิ่งรู้ว่ามีตัวเล็กด้วย แต่ตัวใหญ่แพงจริงๆ)
5. ลูกยาง ยางต่างๆ อื่นๆ
6. ค่าแรง 500

เปลี่ยนเสร็จ ความรู้สึกเหมือนก่อนเข้า....... Cry
Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1387


| |
« Reply #92 on: September 25, 2012, 10:36:08 AM »

กรองแก๊ส ปกติแล้ว ซื้อเปลี่ยนเองได้ครับ เช่น ถ้าเป็นหม้อต้ม Toma มีกรอง ขัน หกเหลี่ยม 3 ตัว ค่า กรอง และ โอริง(70+20) รวมแล้ว 90 บาท ส่วนกรองเข้าหัวฉีด ออกทางเดียวประมาณ 220 บาท สองทาง 250 บาท ครับ น่าจะเอาส่วนต่างอีก ประมาณ 500 ไป กินไอติมกัน ก็ได้ หรือไม่ ก็เพิ่มอีก 2-300 บาท พอ ซื้อเครื่องมือชุดเล็ก เอาไว้มา ดูแลรถเราต่อได้อีก  โอกาสหน้าลองดูนะครับ
Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #93 on: September 27, 2012, 02:04:05 PM »

กรองแก๊ส ปกติแล้ว ซื้อเปลี่ยนเองได้ครับ เช่น ถ้าเป็นหม้อต้ม Toma มีกรอง ขัน หกเหลี่ยม 3 ตัว ค่า กรอง และ โอริง(70+20) รวมแล้ว 90 บาท ส่วนกรองเข้าหัวฉีด ออกทางเดียวประมาณ 220 บาท สองทาง 250 บาท ครับ น่าจะเอาส่วนต่างอีก ประมาณ 500 ไป กินไอติมกัน ก็ได้ หรือไม่ ก็เพิ่มอีก 2-300 บาท พอ ซื้อเครื่องมือชุดเล็ก เอาไว้มา ดูแลรถเราต่อได้อีก  โอกาสหน้าลองดูนะครับ
ผมว่าแล้ว ... Sad ตอนคิดเงินทำไมกรองแก๊สมันแพงโคตะระยังนั้น
กะว่าคราวหลัว เอาสัก 3 ข 4 หมื่นโลแล้วค่อยเปลี่ยน จะโอหรือเปล่าครับ
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #94 on: December 18, 2012, 12:36:59 PM »

กลับมาเล่าปัญหาใหม่ซึ่งเพิ่งเจอมาครับ

ปัญหา : เวลาเร่งเครื่อง แล้วแก๊ส ตัด พอวิ่งเบาๆปกติ แก๊สก็ต่อกลับมาเหมือนเดิม
การตรวจสอบ/สาเหตุ : พบว่าท่ออากาศ หลังกรอง มันฉีกขาด เปื่อย หมดสภาพ 
หลังแกัไข : หลังจากเปลี่ยนใหม่แล้ว modify โดยร้าน v-care 34 ด้วยราคา 500 บาท ปัญหานี้ก็หายไปครับ


Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #95 on: December 22, 2012, 09:24:41 AM »

กรองแก๊ส ปกติแล้ว ซื้อเปลี่ยนเองได้ครับ เช่น ถ้าเป็นหม้อต้ม Toma มีกรอง ขัน หกเหลี่ยม 3 ตัว ค่า กรอง และ โอริง(70+20) รวมแล้ว 90 บาท ส่วนกรองเข้าหัวฉีด ออกทางเดียวประมาณ 220 บาท สองทาง 250 บาท ครับ น่าจะเอาส่วนต่างอีก ประมาณ 500 ไป กินไอติมกัน ก็ได้ หรือไม่ ก็เพิ่มอีก 2-300 บาท พอ ซื้อเครื่องมือชุดเล็ก เอาไว้มา ดูแลรถเราต่อได้อีก  โอกาสหน้าลองดูนะครับ
รบกวนแคุณ Nat ด้วยครับ ตัวนี้ผมโดนไป 880 ที่ร้าน
ไม่ทราบว่าข้างนอกตัวนี้เท่าไรครับ


* กรองแก๊ส.JPG (29.29 KB, 464x532 - viewed 956 times.)
Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1387


| |
« Reply #96 on: January 09, 2013, 09:40:35 PM »

ราคา ตามที่ผมลงไว้ ครับ... ยังไงก็ ไม่เกิน 250 ตามร้านขายอุปกรณ์ แก๊ส นั่นแหละครับ กรองแก๊ส ไม่ต่างกัน มากมาย จนถึง เป็นกรอง ระดับเทพ หรอกครับ....
Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #97 on: January 10, 2013, 10:31:45 AM »

ราคา ตามที่ผมลงไว้ ครับ... ยังไงก็ ไม่เกิน 250 ตามร้านขายอุปกรณ์ แก๊ส นั่นแหละครับ กรองแก๊ส ไม่ต่างกัน มากมาย จนถึง เป็นกรอง ระดับเทพ หรอกครับ....
คราวหน้าอู่ไม่ได้กินผมอีกต่อไป............ขอบคุณครับ  Cheesy
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #98 on: March 12, 2013, 04:25:18 PM »

ปัญหาใหม่

ปัญหา : วิ่งอยู่ดีๆ แก๊ส ตัด เอง เช้ามีอาการมากครั้ง กว่าช่วงบ่าย
การตรวจสอบ/สาเหตุ :
ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นที่ โซลินอยล์  วาวล์ ปลั๊กหลวม หรือ ตัว โซลินอยล์ เสื่อม
หลังจาก check แล้วไม่ใช่ครับ
เอากลับไปที่อู่ทีเคยติดตั้ง...ช่างตรวจสอบไม่พบ error code แต่ช่าง laad ค่าอุณหภูมิ ให้ใหม่

หลังแกัไข : วิ่งไป กรุงเทพ หัวหิน ประจวบ(แค่ขอบๆ ติดหัวหิน) เติมแกส๊ไป 1200 ( 3ครั้ง ครั้งล่ะ 400 ) ไม่พบปัญหา...........ยังรู้สึกงงๆ อยู่ว่ามันเกียวกันอย่างไร
Logged
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #99 on: June 25, 2013, 03:27:32 PM »

อาการ :
คื่อ ตัดแก๊ส แล้วเด็งออก.........จะเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น เช่น ตอนเช้าที่เพิ่งเริ่มสตาร์ทเครื่อง หรือ จอดไว้นานๆ จนเครื่อง เริ่มเย็น
แต่.. หลังจากวิ่งไปได้สักพักเอาเป็นว่าวิ่งไปได้สัก 1กิโลกว่า ก็กดสวิทช์ ก็สามารถตัดแก๊สได้เป็นปกติ 
เพิ่งพบอาการนี้เมื่ออาทิตย์ก่อน .
รถ volvo.. รุ่น S40  gasติดรุ่น AC stage 4 300 plus  ... เพิ่งครบได้ 4หมื่นโล
สาเหตุ : ยังไม่ทราบ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=rrJXdv7VG34[/youtube]
Logged
Pages: 1 ... 3 4 [5] 6
  Print  
 
Jump to:  

 
     
 
 
     


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!