Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
October 26, 2014, 04:37:37 am

Custom Search
  Home  • Help  • Login  • Register
 
     
 
 
     
Pages: [1] 2
  Print  
Author Topic: แม่ปั้มเบรค S 80 Y 2004  (Read 3465 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
vishnu
Member

Offline Offline

Posts: 157


| |
« on: February 05, 2013, 07:11:02 pm »

รถมีอาการหนืดๆเวลาที่ปล่อยแป้นเบรค เหมือนเบรคคลายตัวช้า
เวลาจอดสามารถเข็นได้ไม่ติด เคยให้อู่ดูบอกว่าแม่ปั้มเบรคเสีย
ไม่มีชุดซ่อมขาย ของแท้เป็นหมื่นอีกแล้ว  อยากขอความรู้ครับ
ว่าอาการนี้ใช่ปั้มเสียจริงๆ เพราะช่างมองว่าไม่เกี่ยวกับกระบอก
และลูกสูบเบรค ถามที่ธเนศยนต์บอกมีของ ATE ใช้ได้ ราคา
8,000 ถ้าเอาของแท้ต้องคืนอะไหล่ที่เสียด้วย
Logged
macin
Member

Offline Offline

Posts: 2292


| |
« Reply #1 on: February 05, 2013, 07:47:12 pm »


 เอาจากง่ายไปยาก ถูกไปแพง ก่อนแล้วกัน

1. ให้คลีนระบบเบรก 4 ล้อ ล้างคาลิปเปอร์ หล่อลื่น เปลี่ยนบูช ยาง สลักเบรกพร้อมนํ้ามันเบรกใหม่
     และดูท่อแวคคั่มในระบบเบรกด้วย

2. เปลี่ยนหม้อลมเบรก ของเก่าเซียงกง มาทั้งหม้อลม แม่ปั้มพร้อมกระปุกนํ้ามัน และเซนเซอร์เช็คระยะเบรก
    ซื้อมาเปลี่ยนทั้งลูก 5000.- ค่าแรงล้างเบรกทั้งระบบบวกนํ้ามันเบรก ไม่เกิน 1500

3. เปลี่ยนหม้อลมเบรกใหม่ ของเทียบ ย่ีห้อ Ate ก็ทําวอลโว่ ไม่รวมแม่ปั้ม ก็ราคาตามที่ได้มา

    ร้านอะไหล่ที่ขายหม้อลม นอกจากธเนศยนต์ ก็ยังมีอีกหลายร้าน ราคาแตกต่างกันไป
ก็ลองหาดู ส่วนเซียงกง ก็ร้านเฮียดํา หรือ ในหน้า Market ก็ลองเช็คดู ราคาไม่หนีกันมาก
ลองๆดูแล้วกันครับ
Logged
vishnu
Member

Offline Offline

Posts: 157


| |
« Reply #2 on: February 05, 2013, 09:59:29 pm »


 เอาจากง่ายไปยาก ถูกไปแพง ก่อนแล้วกัน

1. ให้คลีนระบบเบรก 4 ล้อ ล้างคาลิปเปอร์ หล่อลื่น เปลี่ยนบูช ยาง สลักเบรกพร้อมนํ้ามันเบรกใหม่
     และดูท่อแวคคั่มในระบบเบรกด้วย

2. เปลี่ยนหม้อลมเบรก ของเก่าเซียงกง มาทั้งหม้อลม แม่ปั้มพร้อมกระปุกนํ้ามัน และเซนเซอร์เช็คระยะเบรก
    ซื้อมาเปลี่ยนทั้งลูก 5000.- ค่าแรงล้างเบรกทั้งระบบบวกนํ้ามันเบรก ไม่เกิน 1500

3. เปลี่ยนหม้อลมเบรกใหม่ ของเทียบ ย่ีห้อ Ate ก็ทําวอลโว่ ไม่รวมแม่ปั้ม ก็ราคาตามที่ได้มา

    ร้านอะไหล่ที่ขายหม้อลม นอกจากธเนศยนต์ ก็ยังมีอีกหลายร้าน ราคาแตกต่างกันไป
ก็ลองหาดู ส่วนเซียงกง ก็ร้านเฮียดํา หรือ ในหน้า Market ก็ลองเช็คดู ราคาไม่หนีกันมาก
ลองๆดูแล้วกันครับ
ขอบคุณครับ   มีอู่หรือร้านเบรคแนะนำมั้ยครับ หรือควรเข้าอู่วอลโว่ครับ
Logged
macin
Member

Offline Offline

Posts: 2292


| |
« Reply #3 on: February 06, 2013, 06:09:15 am »


   ไม่รู้ว่า คุณ Vishnu เลือกเงื่อนไขใหน ก็เอาแบบกว้างแล้วกัน  ถ้าเป็นอู่นอกวอลโว่
ก็คงทําได้หมด ไม่ต้องบอก เพราะคุ้นเคยดีอยู่แล้ว ว่ามีขั้นตอนการถอดเปลี่ยนล้าง
อะไหล่หรือชิ้นส่วนต่างๆอย่างไร ไม่เสียหายมาก ส่วนอู่ทั่วไป รายละเอียดการถอด
ก็คงจะน้อยกว่าอู่ที่ทําวอลโว่โดยตรง อู่นอกวอลโว่ คงไม่ชอบลูกค้าซื้ออะไหล่มาให้
เหตุผล คงไม่ต้องอธิบาย ถ้าเจ้าของรถจะใช้อู่วอลโว่โดยตรงก็ถามตกลงเรื่องซื้ออะไหล่
มาเองรับซ่อมหรือป่าว จะได้ไม่มีปัญหา เรื่องซ่อม เวลาซ่อม ก็ขอดูอะไหล่ ดูการซ่อม
เลย เพราะอู่ถ้าไม่ใช่เจ้าของอู่ซ่อมเอง ให้ ช่างเขมร พม่า ก็แย่หน่อย

     เวลาจะเอาหม้อลมเบรกเปลี่ยนก็ต้องปลดเครื่องให้ตํ่าลง  ก็เพียงแค่ปลดน็อตยึดแพล่าง
ด้านหน้า 4 ตัว หาแม่แรงคํ้าไว้ ปล่อยเครื่องลง แค่พอเอาหม้อลมออกได้ก็โอ อู่ทั่วไปไม่เคยทํา
ก็คงเสียเวลานั่งคลําล้วโอกาสอย่างอื่นเสียหายก็มีสูง แต่ทําได้ไม๊ ได้แน่ ถ้าบอกขั้นตอนให้ช่างรู้
ก็ง่าย ถ้าช่างบอกไม่เคยทํา เคยเปลี่ยน ก็บอกซะ ช่างไม่ว่าไรแน่ยิ่งชอบ งานจบเร็ว ไม่เสียหาย
ได้เงินเร็ว ช่างไม่เลือกแบบนี้ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว อิอิ!!!!
Logged
vishnu
Member

Offline Offline

Posts: 157


| |
« Reply #4 on: February 06, 2013, 04:52:46 pm »


   ไม่รู้ว่า คุณ Vishnu เลือกเงื่อนไขใหน ก็เอาแบบกว้างแล้วกัน  ถ้าเป็นอู่นอกวอลโว่
ก็คงทําได้หมด ไม่ต้องบอก เพราะคุ้นเคยดีอยู่แล้ว ว่ามีขั้นตอนการถอดเปลี่ยนล้าง
อะไหล่หรือชิ้นส่วนต่างๆอย่างไร ไม่เสียหายมาก ส่วนอู่ทั่วไป รายละเอียดการถอด
ก็คงจะน้อยกว่าอู่ที่ทําวอลโว่โดยตรง อู่นอกวอลโว่ คงไม่ชอบลูกค้าซื้ออะไหล่มาให้
เหตุผล คงไม่ต้องอธิบาย ถ้าเจ้าของรถจะใช้อู่วอลโว่โดยตรงก็ถามตกลงเรื่องซื้ออะไหล่
มาเองรับซ่อมหรือป่าว จะได้ไม่มีปัญหา เรื่องซ่อม เวลาซ่อม ก็ขอดูอะไหล่ ดูการซ่อม
เลย เพราะอู่ถ้าไม่ใช่เจ้าของอู่ซ่อมเอง ให้ ช่างเขมร พม่า ก็แย่หน่อย

     เวลาจะเอาหม้อลมเบรกเปลี่ยนก็ต้องปลดเครื่องให้ตํ่าลง  ก็เพียงแค่ปลดน็อตยึดแพล่าง
ด้านหน้า 4 ตัว หาแม่แรงคํ้าไว้ ปล่อยเครื่องลง แค่พอเอาหม้อลมออกได้ก็โอ อู่ทั่วไปไม่เคยทํา
ก็คงเสียเวลานั่งคลําล้วโอกาสอย่างอื่นเสียหายก็มีสูง แต่ทําได้ไม๊ ได้แน่ ถ้าบอกขั้นตอนให้ช่างรู้
ก็ง่าย ถ้าช่างบอกไม่เคยทํา เคยเปลี่ยน ก็บอกซะ ช่างไม่ว่าไรแน่ยิ่งชอบ งานจบเร็ว ไม่เสียหาย
ได้เงินเร็ว ช่างไม่เลือกแบบนี้ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว อิอิ!!!!

ขอบคุณอีกครั้งครับ อู่ที่ผมให้เขาดู เขาข้ามเรื่องการตรวจล้างไปเลย ฟันธงที่แม่ปั้ม หม้อลมก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
ผมเลยยังติดใจว่าน่าจะเริ่มที่การตรวจล้างชิ้นส่วนต่างๆก่อนหรือเปล่า แต่ช่างเขาอาจชำนาญก็ได้ใช่ไหมครับ
กลัวว่าพอเปลี่ยนแม่ปั้มแล้วไม่หายค่อยกลับมาทำข้อแรก
Logged
macin
Member

Offline Offline

Posts: 2292


| |
« Reply #5 on: February 06, 2013, 07:38:23 pm »


    ถ้าฟันธงที่แม่ปั้ม ยังไงก็เปลี่ยนถ่ายนํ้ามันเบรคใหม่ ไล่ลมใหม่ ยุ่งกับคาลิปเปอร์ ก็แค่ถอดออกมาเดี๋ยวเดียวเอง
ล้างสลักเบรก เปลี่ยนบูชยางสลัก ก็ไม่ได้ใช้เวลามากมาย ฮ๊อยส์ไม่ต้องขึ้นยังได้ ไหนๆเสียเวลาเข้าอู่ อีกซัก ชั่วโมงเดียว
ก็ลบปัญหาคาใจได้ ก็น่าจะจัดการทั้งหมดนะ ในความเห็นส่วนตัว หรือถ้าเป็นปัญหาแค่แม่ปั้มเบรกจริงๆ ร้านทำเบรก
ทั่วไปก็ทำได้ หรืออู่เพิงหมาแหงนแถวบ้านก็ทำได้ งานพื้นๆไม่ซับซ้อน ก็เลือกเอาตามสะดวกและเวลาเอื้ออำนวยแล้วกัน
นะครับ ถ้าหาอู่ที่ทำไม่ได้จริงๆ ทิ้งเบอร์โทรไว้ แล้วจะโทรไปบอกว่าจะทำที่ไหน อู่เพิงหมาแหงนที่ทำวอลโว่ได้
Logged
vishnu
Member

Offline Offline

Posts: 157


| |
« Reply #6 on: February 21, 2013, 06:00:29 pm »


    ถ้าฟันธงที่แม่ปั้ม ยังไงก็เปลี่ยนถ่ายนํ้ามันเบรคใหม่ ไล่ลมใหม่ ยุ่งกับคาลิปเปอร์ ก็แค่ถอดออกมาเดี๋ยวเดียวเอง
ล้างสลักเบรก เปลี่ยนบูชยางสลัก ก็ไม่ได้ใช้เวลามากมาย ฮ๊อยส์ไม่ต้องขึ้นยังได้ ไหนๆเสียเวลาเข้าอู่ อีกซัก ชั่วโมงเดียว
ก็ลบปัญหาคาใจได้ ก็น่าจะจัดการทั้งหมดนะ ในความเห็นส่วนตัว หรือถ้าเป็นปัญหาแค่แม่ปั้มเบรกจริงๆ ร้านทำเบรก
ทั่วไปก็ทำได้ หรืออู่เพิงหมาแหงนแถวบ้านก็ทำได้ งานพื้นๆไม่ซับซ้อน ก็เลือกเอาตามสะดวกและเวลาเอื้ออำนวยแล้วกัน
นะครับ ถ้าหาอู่ที่ทำไม่ได้จริงๆ ทิ้งเบอร์โทรไว้ แล้วจะโทรไปบอกว่าจะทำที่ไหน อู่เพิงหมาแหงนที่ทำวอลโว่ได้
รบกวนคุณ Macin ครับ ผมวิษณุ ครับ
« Last Edit: February 22, 2013, 01:35:25 pm by vishnu » Logged
vishnu
Member

Offline Offline

Posts: 157


| |
« Reply #7 on: February 12, 2014, 10:03:50 pm »

เวลาผ่านไปเป็นปี ผมแก้ปัญหาไปเกือบทั้งระบบ เริ่มที่เปลี่ยนแม่ปั้มเบรค หม้อลมเบรค ตรวจสลักที่คาลิปเปอร์ เปลี่ยนซีลกระบอกเบรค มันดีขึ้นบ้าง แตไม่หาย รู้สึกท้อๆ ก็เลยทนใช้ไป ประกอบกับใช้รถคันนี้น้อยเลยไม่ตามแก้ไปพักใหญ่ มาเมื่อไม่กี่วันนี้อาการแย่ลง เบรคหนืดมาก ค้างเวลาเบรคแล้วจะออกตัว ถอนเบรครถไม่ออกตัว ต้องเหยียบคันเร่ง แต่พอวิ่งเร็วและรถไม่ติดก็เหมือนจะหายไป
Logged
vishnu
Member

Offline Offline

Posts: 157


| |
« Reply #8 on: February 12, 2014, 10:21:50 pm »

ไปปรึกษาคุณ Macin อีก ได้รับคำแนะนำให้ลองไปที่อู่อีกแห่ง วันนี้เลยไปตามนั้น หลังจากเล่าปัญหาและทำอะไรไปบ้าง อู่ก็ตรวจสอบ เจอเลยครับ ท่ออ่อน นมบ.ล้อหน้าข้างนึงตัน ทำให้ นมบ.ไม่ไหลกลับหรือกลับก็ช้ามาก ทำให้เบรคติด พอเปลี่ยนท่ออ่อน อาการหายเลยครับ ก็เลยมาแชร์ไว้ เผื่อรถใครมีอาการนี้ จะได้เข้าถึงปัญหาเร็วขึ้น สิ่งที่ผมพบคือ บางอู่มองข้ามบางเรื่องไป ทั้งที่เป็นเรื่องลำดับต้นๆที่ควรตรวจสอบ เหมือนที่คุณ macin แนะนำไว้ ก็คงขอบคุณเพื่อนๆที่แนะนำข้อมูล ถ้าไม่รักวอลโว่จริงๆ ผมคงถอดใจไปแล้ว
« Last Edit: February 12, 2014, 10:24:11 pm by vishnu » Logged
kobchai
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3403



WWW
| |
« Reply #9 on: February 12, 2014, 11:44:06 pm »

ขอบคุณครับ ที่โพสแจ้งถึงวิธีการแก้ปัญหา

ตอนนี้รถน่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นเยอะเลยนะครับ  Smiley
Logged


รับติดตั้ง USB, SD Card สำหรับวิทยุรถ Volvo

โทร. 081-933-7146
244 GLT '85  //  YV1244813F4093267
boytoyou
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 223


| |
« Reply #10 on: February 13, 2014, 06:39:22 am »

เปลี่ยนมาตั้งหลายจุด มาเจอที่ท่ออ่อนนี่เอง แสดงว่าที่เปลี่ยนมาก่อนหน้าไม่เสียเลยเก็บไว้นะครับ...
Logged
Silver Bullet
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2192


กิเลสในใจ ยากแท้หักห้าม


| |
« Reply #11 on: February 13, 2014, 09:55:29 am »

น่าน...เส้นผมบังภูเขาอีกเคสล่ะ   เอะอะช่างก็จะให้เปลี่ยนลูกเดียว  ทั้งที่ควรจะตรวจสอบทุกระบบของเบรคดูก่อน ตามมาตรฐานช่างอาชีพทั่วไปที่ควรทำ
Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1394


| |
« Reply #12 on: February 18, 2014, 08:23:24 pm »

เรามักเห็นความมักง่ายของช่างเวลาถอดคาลิเปอร์ มักจะใช้ คีมล๊อค บีบสายไว้ หลังจากนั้น มีสองอาการ คือสายแตก และสายตัน ที่รอดทั้งสองอาการ ก็โชคดีไปครับ เห็นอย่างงี้ จะใช้บริการกันอีกต่อไปก็เชิญครับ
Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
วัน
Member

Offline Offline

Posts: 1672


| |
« Reply #13 on: February 18, 2014, 08:38:45 pm »

เห็นด้วยครับ  Wink จริงๆในหลักการเขาก็หนีบท่ออ่อนแบบนี้หละครับ มันมีเครื่องมือเฉพาะเลย แต่ไม่ค่อยเห็นช่างอู่นอกใช้กัน เห็นแต่ใช้คีม ที่เห็นใช้กันก็ ศูนย์วอลโว่ ศูนย์เบนซ์ กับอู่นอกวอลโว่ที่ไปครับ ของเบนซ์นี่มีตราเบนซ์ติดกับคีมหนีบเลย นอกจากนี้แล้วตัวหิ้วคาลิปเปอร์เขาก็มี ทำง่ายๆแต่ก็ไม่เห็นเขาใช้กันเหมือนกัน ผมถึงว่าบางทีเข้าศูนย์มันนอกจากสบายใจกว่าแล้ว โอกาศที่มันจะบานปลายก็น้อยลงด้วยครับ


* clamp1.jpg (20.86 KB, 562x398 - viewed 246 times.)

* clamp2.jpg (35.02 KB, 312x234 - viewed 247 times.)
« Last Edit: February 18, 2014, 08:51:18 pm by วัน » Logged
วัน
Member

Offline Offline

Posts: 1672


| |
« Reply #14 on: February 18, 2014, 08:49:57 pm »

เขาหนีบกันแบบนี้หละครับ จริงๆคงอยู่ที่อายุด้วย เจ้าของรถกันเองคงไม่ค่อยรู้ว่าไอ้ท่ออ่อนนี่ของใหม่หลักร้อย ผมเองซื้อเปลี่ยนเลย สบายกว่า


* clamp7.JPG (75.25 KB, 768x576 - viewed 246 times.)

* clamp5.jpg (17.91 KB, 350x346 - viewed 224 times.)
« Last Edit: February 18, 2014, 09:45:39 pm by วัน » Logged
vishnu
Member

Offline Offline

Posts: 157


| |
« Reply #15 on: February 22, 2014, 08:14:39 pm »

เรามักเห็นความมักง่ายของช่างเวลาถอดคาลิเปอร์ มักจะใช้ คีมล๊อค บีบสายไว้ หลังจากนั้น มีสองอาการ คือสายแตก และสายตัน ที่รอดทั้งสองอาการ ก็โชคดีไปครับ เห็นอย่างงี้ จะใช้บริการกันอีกต่อไปก็เชิญครับ
เข็ดครับ โดนเปลี่ยนไปหลายชิ้น ทั้งที่ไม่จำเป็นเลยครับคุณ Nat flasher
Logged
rodtang
Member

Offline Offline

Posts: 21


| |
« Reply #16 on: February 23, 2014, 11:03:42 am »

เรียนคุณ macin ครับ

  รถผม s80 ปี2006 มีอาการแบบเดียวกันเลยครับ เวลาปล่อยเบรกแล้วเหมือนเบรกยังไม่คลายออก รบกวนช่วยแนะนำอู่ที่ซ่อมให้ด้วยครับ เนื่องจากอู่ประจำที่เข้าอยู่เคยแก้ปัญหาให้โดยการ เปลื่ยนน้ำมันเบรกและหลรอลื่นให้แล้วแต่อาการมันไม่หายครับ  พอดีรถไม่ค่อยได้วิ่งครับ

       ขอบคุณครับ อาร์ม-ม. 081-6397272
Logged
macin
Member

Offline Offline

Posts: 2292


| |
« Reply #17 on: February 24, 2014, 07:19:09 am »

เรียนคุณ macin ครับ

  รถผม s80 ปี2006 มีอาการแบบเดียวกันเลยครับ เวลาปล่อยเบรกแล้วเหมือนเบรกยังไม่คลายออก รบกวนช่วยแนะนำอู่ที่ซ่อมให้ด้วยครับ เนื่องจากอู่ประจำที่เข้าอยู่เคยแก้ปัญหาให้โดยการ เปลื่ยนน้ำมันเบรกและหลรอลื่นให้แล้วแต่อาการมันไม่หายครับ  พอดีรถไม่ค่อยได้วิ่งครับ

       ขอบคุณครับ อาร์ม-ม. 081-6397272


    คุณอาร์ม ลองโทรติดต่อ ดูนะครับ 081-554-0408 ช่างแดง อาการเบรคน่าจะเป็นปัญหาเดียวกับ คุณ vishnu ก็ลองแก้ไขดู
เรื่องท่อนํ้ามันเบรกตีบตัน เคสนี้เปลี่ยนท่ออ่อนนํ้ามันเบรกก็หาย พอท่อตันหรือตีบ เวลาเราเบรกมีแรงดันมากก็ทําให้ดันลูกสูบเบรก
ที่คาลิปเปอร์ได้ แต่พอตอนปล่อยเบรก นํ้ามันเบรกไหลกลับช้าหรือไม่ไหลก็ทําให้เบรกไม่คลายตัวจากจานเบรก ก็ทําให้ติด
ก็ไม่เข้าใจว่าเวลาล้างหรืออาไรก็แล้วแต่ ที่เกี่ยวกับคาลิปเปอร์เบรก ต้องบีบท่ออ่อนเบรกไว้ ช่างบ้านเราส่วนมากใช้คีมล็อกบีบท่อไว้
ไหนๆก็ทําเบรก ยังไงก็ต้องไล่ลมเบรก และเปลี่ยนนํ้ามันเบรกอยู่แล้ว นํ้ามันเบรก ก็ไม่ได้ใช้เยอะแยะมากมาย ไม่ได้แพงมาก
ก็ไม่เห็นจําเป็นต้องบีบท่อไว้ เบรกวอลโว่เวลาทํางานร้อนจัดมาก นํ้ามันเบรกก็เสื่อมสภาพเร็ว ก็ทําให้เบรกเฟดง่าย ทางที่ดี
คุณอาร์มให้เค้าเปลี่ยน นํ้ามันเบรกด้วยเลย ส่วนอะไหล่สายอ่อนเบรก จะใช้ของแท้ ก็แพงโดยใช่เหตุ ก็ใช้ของยี่ห้อ Ate ก็ได้
ก็ทําให้วอลโว่เหมือนกัน ไม่เกิน 1000 บาท ส่วน นํ้ามันเบรก ก็ไล่ลม ฟรัชของเก่าทิ้งเลย ใช้ Ate SL เหมือนกัน เกรด Dot 4
1-1.5 ลิตร ในการเปลี่ยน ส่วนอู่เดิมที่ทําให้เบรกติด ก็บอกพิกัดหน่อย เผื่อเพื่อนสมาชิกท่านอื่นที่อาจเจอปัญหาเดียวกันจากการซ่อม
จะได้ไม่ต้องเจอปัญหา เหมือนกับคุณ vishnu และ คุณ อาร์ม ท่อนํ้ามันเบรกวอลโว่เมื่อโดนบีบ จะไม่คืนตัว ตัวท่ออ่อน เป็น 3 ชั้น
เปลือกนอกเป็นยางอ่อน ที่เราเห็นกันอยู่ ชั้นที่ เป็นเส้นใยสแตนเลสถัก ป้องกันท่อบวมเวลากดเบรกหนักๆ แรงดันจะได้ไม่ลดลง
ทําให้เบรกไม่มีแรงจับจานเบรก เบรกจะไม่ค่อยอยู่ ชั้นที่ 3 เป็นท่อเทฟล่อน ให้นํ้ามันไหลผ่าน เมื่อท่อโดนบีบ ก็จะทําให้เส้นใย
สแตนเลสที่หุ้มอยู่รอบท่อชั้นที่ 3 เสียรูปบีบท่อจนตีบตัน นํ้ามันเบรกเลยไหลกลับไม่สะดวก ก็เกิดปัญหาตามที่โพสต์มาถาม
ก็มีเท่านี้ ลองดูแล้วกัน จะเข้าไปทํา ก็อ้างถึง คันที่ซ่อมก่อนหน้านี้ S80 เหมือนกัน กลุ่มพี่เค้าคุ้นเคยกับช่างอู่นี้ดี

Logged
rodtang
Member

Offline Offline

Posts: 21


| |
« Reply #18 on: February 24, 2014, 05:56:51 pm »

ขอบคุณพี่macin มากเลยครับปัญหาจะได้จบสักทีผมเองใช้บริการอู่นี้มาตลอดเป็นลูกค้าเก่าแก่กันมาแถวประชาชื่นแต่หลังๆเหมือนปัญหาแก้ไม่ตรงจุด เบรคนี่แก้กันหลายรอบแล้วครับ ขอบคุณอีกครั้งครับพี่จะรีบไปแก้ไขสักทีครับ

ปล.พอดีผมรบกวนอีกเรื่องครับ ผมไปซื้อโคมไฟหน้าของเอส 80 ตัวนำเข้าจากที่อู่นี้มาเหมือนกันครับเป็นไฟซีนอนโคมดำจากหัวตัดตัวนอก ปัญหามีอยู่ว่า รถจะขึ้นเครื่องหมายเตือนสามเหลื่ยมสีเหลือง
      ตลอดเวลาที่เปิดไฟ.   หน้าครับ แล้วonboard จะฟ้อง .....blub failure ตลอดเลยครับ ตรวจสอบดูแล้วหลอดไฟไม่ขาด วนเข้าไปให้แก้หลายรอบแล้วมันไม่หายครับ  รบกวนพี่macin แนะนำด้วยครับ
Logged
macin
Member

Offline Offline

Posts: 2292


| |
« Reply #19 on: February 24, 2014, 06:41:17 pm »


    อ่อ จขกท ก็เจอปัญหาจากอู่นี้เหมือนกัน เท่าที่ทราบมา ออกมาก็อาการเดียวกันเหมือนกันเป๊ะเลย
ก็ลองติดต่อไปแก้ไขตามที่บอกแล้วกัน  คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงช่างอู่ที่แนะนําไป

  ส่วนเรื่องไฟซีนอนที่เปลี่ยน ปกติผมไม่สันทัดเท่าไหร่ เกี่ยวกับไฟซีนอน ไม่รู้เป็นไฟแท้ของวอลโว่เองหรือเปล่า
แต่ระบบการเตือนที่กล่าวมาไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟฮาโลเจนธรรมดาติดรถ เท่าที่เจอ กับรถตัวเอง เมื่อ ขั้วหลอดสกปรก
หรือไฟแบตเตอรี่อ่อนเกินไป ก็จะแสดงข้อบกพร่อง ดังกล่าวที่ออนบอร์ดได้ โดยที่หลอดไฟไม่ได้ขาด หรือไม่ติด
รถผมเพียงแค่ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม ข้อความดังกล่าวก็หายไปเอง ตอนหลังได้เอารถไปอัพซอพแวร์ที่ศูนย์บริการ
เป็นซอฟแวร์ใหม่ ก็ไม่เคยขึ้นข้อบกพร่องนี้อีกเลย ถึงแม้แบตเตอรี่จะอ่อนมากเพียงใด ซอฟแวร์ใหม่ อาจจะลดความว่องไว
ในการตรวจข้อบกพร่องต่างๆลง เท่าที่ได้คุยกับฝ่ายเทคนิคของศูนย์บริการคร่าวๆ ก็อาจเป็นได้ คุณอาร์ม ลองเอาแบตเตอรี่ไป
ชาร์จไฟให้เต็มดูก่อนแล้วกัน บอกร้านให้ชาร์จแบบไม่ต้องรีบร้อน  ชาร์จช้าๆ นานหน่อย หรือข้ามวัน ค่อยไปรับมาใส่รถ
ลองดู รถวอลโว่ใช้ไฟมาก เรื่องแบตเตอรี่ สําคัญมาก หลงทางมาเยอะแล้ว ผมซื้อเครื่องชาร์จติดบ้านไว้เลย แบบทั่วไป
ไม่ถึง 1000 บาท ถ้าเอาแบบดีเลย 3000 กว่า เสียบชาร์กับรถเลยไม่ต้องถอดขั้วแบตที่รถ ยี่ห้อ cetek เชื้อชาติ
เดียวกับรถวอลโว่ ลองดูแล้วกันครับ
Logged
Pages: [1] 2
  Print  
 
Jump to:  

 
     
 
 
     


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!