Welcome, Guest. Please login or register.

Login with username, password and session length
October 19, 2018, 04:28:10 PM

Custom Search
  Home  • Help  • Login  • Register
 
     
 
 
 
     
Pages: [1]
  Print  
Author Topic: หัวเทียน กับการใช้แก๊ส  (Read 35381 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« on: January 03, 2014, 02:55:03 PM »

เริ่มมีอาการงงนิดๆ คราวก่อนบอกเปลี่ยนหัวเทียนทุก 2หมื่นโล ...... ไปคราวนี้บอกว่าต้อง 1หมื่นโล
ตกลงมันควรจะกีหมื่นโลกันแน่น...
หัวเทียนที่ใช้เป็นของ Bosch super 80 บาท หัวเทียนธรรมดา

S40 ปี97 มาตราฐาน
รถใช้งานปกติ ไม่ค่อยมีติด แม่บ้านขับ ไม่เกิน 90
Logged
Nat flasher
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1387


| |
« Reply #1 on: January 06, 2014, 10:12:21 PM »

ปกติ ที่ผมใช้ หัวเทียน วอลโว่ ใน V70 กะ S80 จะเปลี่ยนที่ 4-50000 โลครับ  หมื่นเดียว บ่อยไปไหม
Logged

Lord of wars  .... Line ID: natflasher
Wra_s40
Member

Offline Offline

Posts: 126


| |
« Reply #2 on: January 07, 2014, 02:32:35 PM »

ปกติ ที่ผมใช้ หัวเทียน วอลโว่ ใน V70 กะ S80 จะเปลี่ยนที่ 4-50000 โลครับ  หมื่นเดียว บ่อยไปไหม
ผมก็ว่างั้น ล่ะครับ
ผมว่าแล้วอู่คงอยากขายอะไหล่มากกว่า Grin
Logged
atsit850
Member

Offline Offline

Posts: 114


| |
« Reply #3 on: March 15, 2014, 03:34:58 PM »

หัวเทียนวอลโว ใช้850 ไม่โบ เท่าไรครับ ผมเพิ่งติดแก้สมา รถสะอึกสะดุด ตอนใช้แก้ส
ช่างบอกให้เปลี่ยนใช้ของวอลโว เดิมๆ  เกี่ยวไหมพี่ ๆ ตอนนี้ผมเปลี่ยนใช้ hella platinum ก็ยังสะอึกเช่นเดิม
Logged
atsit850
Member

Offline Offline

Posts: 114


| |
« Reply #4 on: March 16, 2014, 11:48:17 PM »

ช่วยทีครับ


* image.jpg (96.15 KB, 652x541 - viewed 850 times.)
Logged
atsit850
Member

Offline Offline

Posts: 114


| |
« Reply #5 on: March 16, 2014, 11:49:33 PM »

หัวฉีดที่ใช้


* image.jpg (112.01 KB, 844x358 - viewed 798 times.)
Logged
snow valentine
Member

Offline Offline

Posts: 162


| |
« Reply #6 on: March 26, 2014, 01:26:57 PM »

หัวเทียนวอลโว้ 850 ไม่โบ เบิกธเนศชุดนึง(5หัว) น่าจะ 8-9ร้อยบาท

รถผมเองก็ติดแก็ส AC เหมือนกัน แต่ความจริงก็ไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนถี่ขนาดนั้น  มันมีตัวแปรหลายตัวเลยล่ะ อาทิ

หัวฉีดแกีสตัวนี้ ถ้าใช้ไปนานๆ ระยะหัวฉีดเปิดปิดไม่เท่ากัน ก็มีผล ส่วนตัว ลองถอดออกมาคาลิเบรทเอง แต่ละหัวต่างกันราวฟ้ากับเหว บางหัว เปิด0.30มิล บางหัว 0.60มิล บางหัว 0.20มิล ส่วนร้านติดแก๊สส่วนใหญ่ไม่ค่อยรับคาลิเบรทกัน จะเปลื่ยนกันอย่างเดียว แต่ถ้ามีโปรแกรมจูนก็พอดูได้ว่าหัวฉีดหัวไหนปิดปิดไม่ทันบ้าง (แต่ดูจากในรูปมีรอบปากกามาร์กไว้น่าจะเอาไว้เผื่อไปหมุนถูกมัน แต่แค่ขีดไว้ไม่พอหรอก เวลาใช้ไปนานๆ สปริงในลูกสูบมันล้า แต่พึ่งติดใหม่ก็น่าจะผ่านข้อนี้ไป)

คอล์ยหัวเทียน-สายหัวเทียนก็มีส่วน ถ้าคอล์ยไม่ดี รั่วบ้าง จ่ายไฟไม่เปะบ้าง พวกหัวเทียน เข็มนี้ถอดทิ้งไปเลย ลองหาหัวเทียนเคี้ยวธรรมดา หรือเดิมๆติดรถมาใส่ดู

ส่วนหัวเทียนตอนนี้ส่วนตัวใช้ bosch super แต่เป็นเบอร์7 นะถูกดี (หัวเทียนของบอสจะไม่เหมือนยี้ห้ออื่น ยี้ห้ออื่น เบอร์ยิ่งสูงยิ่งเย็น แต่ของบอสเบอร์ยี่ต่ำยิ่งเย็นนะ) ลองหาซื้อ บล็อกเบอร์ 16 มาเปลี่ยนหัวเทียนเองก็ดีไม่ยากครับ ของผมใช้วิธีนี้ ซื้อ 6 หัว อีกหัวเก็บไว้ เวลามีปัญหา จุดระเบิดไมสมบูรณ์ หรืออย่างอื่น ก็ลองเอาหัวใหม่สลับใส่ดูทีละหัว (ทำในขณะเครื่องเย็นนะเวลาขันหัวเทียนก็อย่าแน่นมากพอตึงมือ) ถ้าถึงกับสดุดดับเฉพาะเดินแก๊ส ในขณะที่ใช้น้ำมันไม่เป็น ก็แนะนำลองหาหัวโรเตอร์มา เปลี่ยนลองไล่เช็คดู

หัวโรเตอร์นี้ลองแกะมาเอายางลบนิ่มๆ ถูดูก็ได้ แต่ถ้าสึกเยอะแนะนำเปลี่ยนเลยดีกว่า ของบอสตัวนึง 9-12ร้อย หัวโรเตอร์ของผมทำหัวเทียนวอลโว้ใหม่ๆเสียไปชุดละ คือเปลี่ยนแล้วอาการสะดุดหายไป แต่ใช้ได้ไม่นานก็็นเป็นอีก เปลี่ยนโรเตอร์แล้วแนะนำ ออโต้จูนไหม่
« Last Edit: March 26, 2014, 01:46:44 PM by snow valentine » Logged
varanya
Member

Offline Offline

Posts: 17


| |
« Reply #7 on: November 21, 2015, 08:40:09 AM »

     ขอบคุณสำหรับข้อมูล
Logged
smilegadget
Member

Offline Offline

Gender: Male
Posts: 16


WWW
| |
« Reply #8 on: September 10, 2018, 12:12:23 PM »

 Wink Wink Wink
Logged

Pages: [1]
  Print  
 
Jump to:  

 
     
 
 
     


Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!