อัพเกรดเบรค760ในงบยังไงดีครับ

(1/3) > >>

turbofever:
760gleออโต้รุ่นคานแข็งดิสหน้าคาลิเปอ2พอร์ท ขับในเมืองเมื่อยขาซ้ายมากต้องออกแรงเหยียบเบรคเวลารถติดเหยียบเบาๆแบบรถคนอื่นๆไม่ไ
ด้ไม่งั้นรถไหล(เวลาเข้าD)ตั้งงบหมื่นต้นๆอยากเบรคนิ่มๆแล้วอยู่ด้วยนะครับ แต่ก็ไม่อยากให้ล้อล๊อคง่าย อยากทำดังนี้

1. เปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่ง2ชั้นจากรุ่นไหนดีครับที่แปลงง่ายใช้แม่ปั๊มเดิมได้
2.อยากได้จานดิสหน้าที่ใหญ่กว่าเดิมแต่ใส่กับล้อเดิม15นิ้วได้ เดิม260มิลมั๊งจะขยายได้สุดแค่ไหน(คาลิปเปอร์เดิม)
3.ผ้าเบรคอะไรที่ไม่กินจานแล้วเบรคอยู่ดีฝุ่นเบรคเยอะก็ยอม

ขอบคุณครับ

ยู@JP@VMAI:
ตอบได้ 2 ข้อคร้าบ
1. หม้อลมของนิสสันครับ  จะเป็น terrano skyline หรือ Laurel <-- สะกดถูกหรือเปล่าม่ายรุครับ แต่ในลิสต์นี้รับรองเบรค จึ้กๆขึ้นแน่นอนครับ
2. ไม่ทราบจริงๆครับผม
3. ผ้าเบรค ของ Bendix metal king น่าจะอยู่ดีมากครับผม

Mek@Vmai:
ล้อ 15 ใส่ได้ 280 มิลครับ

julchab:
ระบบเบรคเดิมไม่สมบูรณ์แล้วครับถ้าเป็นอย่างนั้น

อ้อ อีกอย่าง ถ้าไม่ได้ขับแรลลี่ แนะนำให้เหยียบเบรคด้วยเท้าขวาครับ

ถ้าให้ผมแนะนำนะงบหมื่นพอดี

เปลี่ยนหม้อลมเบรคใหม่ จากหม้อขาวเบนดิกซ์ เป็นหม้อลมสีดำของบ๊อชใหม่(อย่าลืมวัดความยาวสาก) ไม่ต้องแปลง งบ เกือบห้าพัน
เปลี่ยนแม่ปั๊มเบรคใหม่ตรงรุ่น ของเอเต้ รุ่นสี่ท่อน้ำมัน มาพร้อมกระปุกใส่น้ำมัน งบ สามพันห้า
เช็ก ล้างตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรค (ถ้าขุนไม่ขึ้นก็เปลี่ยนใหม่)
ถอดชุดแม่ปั๊มเบรคสี่ล้อมาเปลี่ยนชุดซ่อม งบล้อละสองร้อยกว่า
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคทั้งระบบใหม่ ใช้ ate dot 4 งบห้าร้อย

เปลี่ยนจานเบรคและผ้าเบรคใหม่ ถ้าจานแท้แพงไป ใส่ trw ก็ได้ แต่ต้องคบกับผ้าเบรคแท้เท่านั้น งบจาน สองพันกว่า ผ้าแท้อีกพันกว่าๆ
ถ้าจานหลังบางแล้วเปลี่ยนใหม่ แท้งบสองพันสอง ผ้าเบรคอีกพันหน่อยๆ

แค่นี้ก็ดีแบบว่าเหมาะกับรถที่สุดแล้วครับ ไม่ล็อกง่ายด้วย ใช้แรงเหยียบน้อยลง (เนื่องจากหม้อลมดำทำมาสำหรับรุ่นเทอร์โบ) และการกระจายแรงเบรคจะสมดุลทั้งหน้าหลัง และที่สำคัญที่สุดคือ

ระบบเบรคแยกอิสระสองวงจรไขว้ ยังทำงานอยู่สมบูรณ์ครับ (มีระบบสำรองถ้าเบรคแตก)  ;)

อ้อ ลืมบอก ผมก็ใช้เบรคแบบนี้อยู่ครับ เบรคสบายกว่าเดิมเยอะ

Hs1UfO:
Quote from: julchab on March 06, 2008, 07:11:52 pm

ระบบเบรคเดิมไม่สมบูรณ์แล้วครับถ้าเป็นอย่างนั้น

อ้อ อีกอย่าง ถ้าไม่ได้ขับแรลลี่ แนะนำให้เหยียบเบรคด้วยเท้าขวาครับ

ถ้าให้ผมแนะนำนะงบหมื่นพอดี

เปลี่ยนหม้อลมเบรคใหม่ จากหม้อขาวเบนดิกซ์ เป็นหม้อลมสีดำของบ๊อชใหม่(อย่าลืมวัดความยาวสาก) ไม่ต้องแปลง งบ เกือบห้าพัน
เปลี่ยนแม่ปั๊มเบรคใหม่ตรงรุ่น ของเอเต้ รุ่นสี่ท่อน้ำมัน มาพร้อมกระปุกใส่น้ำมัน งบ สามพันห้า
เช็ก ล้างตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรค (ถ้าขุนไม่ขึ้นก็เปลี่ยนใหม่)
ถอดชุดแม่ปั๊มเบรคสี่ล้อมาเปลี่ยนชุดซ่อม งบล้อละสองร้อยกว่า
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรคทั้งระบบใหม่ ใช้ ate dot 4 งบห้าร้อย

เปลี่ยนจานเบรคและผ้าเบรคใหม่ ถ้าจานแท้แพงไป ใส่ trw ก็ได้ แต่ต้องคบกับผ้าเบรคแท้เท่านั้น งบจาน สองพันกว่า ผ้าแท้อีกพันกว่าๆ
ถ้าจานหลังบางแล้วเปลี่ยนใหม่ แท้งบสองพันสอง ผ้าเบรคอีกพันหน่อยๆ

แค่นี้ก็ดีแบบว่าเหมาะกับรถที่สุดแล้วครับ ไม่ล็อกง่ายด้วย ใช้แรงเหยียบน้อยลง (เนื่องจากหม้อลมดำทำมาสำหรับรุ่นเทอร์โบ) และการกระจายแรงเบรคจะสมดุลทั้งหน้าหลัง และที่สำคัญที่สุดคือ

ระบบเบรคแยกอิสระสองวงจรไขว้ ยังทำงานอยู่สมบูรณ์ครับ (มีระบบสำรองถ้าเบรคแตก)  ;)

อ้อ ลืมบอก ผมก็ใช้เบรคแบบนี้อยู่ครับ เบรคสบายกว่าเดิมเยอะ


 ;) ;)

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page